Cần Thơ: Công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa

Cần Thơ: Công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa

Năm 2019, Quận đoàn Ninh Kiều thực hiện chủ đề: “Năm thanh niên tình nguyện 2019” với phương châm hành động: “Tuổi trẻ Ninh Kiều gương mẫu, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo”.

Qua đó tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên nhằm chung tay xây dựng văn minh đô thị của quận cũng như các hoạt động lặp lại trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường.

Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” HS hoàn cảnh khó khăn.
Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” HS hoàn cảnh khó khăn. 

Kết quả, trong năm đã tổ chức được 63 công trình (cấp quận 6 công trình, cấp cơ sở 57 công trình), 224 phần việc thanh niên, có hơn 18.051 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Tổng giá trị làm lợi hơn 1.860 triệu đồng.Đã hướng nghiệp cho hơn 2.686 lượt đoàn viên thanh niên và học sinh; giới thiệu việc làm cho 2.245 thanh niên và giải quyết việc làm cho 1.654 thanh niên; hiến được 589 đơn vị máu (cấp thành phố, cấp quận và cấp cơ sở…).

Tại hội nghị, Quận đoàn Ninh Kiều đã vận động được 20 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận do đơn vị Trường Đại học Greenwich Việt Nam (cơ sở Cần Thơ) tài trợ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.