(GD&TĐ)- Sáng nay (30/6), tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã tiếp và có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đan Mạch Troels Lund Poulsen.
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã nhiệt liệt chúc mừng và chúc chuyến công tác của Đoàn đại biểu Đan Mạch do Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đan Mạch Troels Lund Poulsen dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Việt Nam lần này thành công tốt đẹp. Đồng thời chúc mừng và đánh giá cao thành công của Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục các nước Á-Âu lần thứ 3 (ASEMME 3) do Bộ Giáo dục Đan Mạch đăng cai tổ chức trong tháng 5 vừa qua và cảm ơn những tình cảm chân thành của Bộ Giáo dục Đan Mạch đã dành cho đoàn công tác của Bộ GD-ĐT Việt Nam tại Hội nghị này.
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã ghi nhận và đánh giá cao sự giúp đỡ tận tình của Bộ Giáo dục Đan Mạch trong những năm qua và đề nghị tiếp tục quan tâm hơn nữa, giúp đỡ Việt Nam đào tạo tiến sĩ cho các trường Đại học của Việt Nam. Bên cạnh đó là việc cử các chuyên gia đầu ngành giúp Bộ GD-ĐT Việt Nam thiết kế, xây dựng bộ chuẩn đánh giá đầu ra học sinh và nâng cao năng lực cho giáo viên phù hợp với điều kiện giáo dục của Việt Nam.
Nằm trong khuôn khổ của bản ghi nhớ hợp tác giáo dục- đào tạo giữa hai Bộ, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đề nghị Bộ trưởng Troels Lund Poulsen trong thời gian tới, hai bên sẽ thành lập một Nhóm hỗn hợp bao gồm các thành viên là đại diện các cơ quan trực thuộc 2 Bộ để mỗi năm 1 lần có thể tổng kết, họp bàn, rút kinh nghiệm hợp tác phát triển giáo dục giữa hai bên.
Ảnh, gdtd.vn |
Tại cuộc hội đàm, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đan Mạch Troels Lund Poulsen đánh giá, trong thời gian qua, hai Bộ đã thực hiện rất có hiệu quả những mục tiêu đề ra trong biên bản ghi nhớ đã kí kết. Đồng thời ông cũng đồng ý với Bộ trưởng Phạm Vũ Luận về sự cần thiết phải thành lập Nhóm hỗn hợp giữa hai bên để tiếp tục thực hiện những mục tiêu đã đề ra trong thời gian tới.
Bộ trưởng Troels Lund Poulsen đánh giá tầm quan trọng của bộ chuẩn đánh giá đầu ra học sinh và nâng cao năng lực giáo viên là hết sức cần thiết và là thước đo của ngành giáo dục tại các quốc gia trên thế giới, Đan Mạch rất sẵn sàng cử chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực này để giúp Việt Nam thiết kế, xây dựng bộ chẩn đánh giá đầu ra học sinh và nâng cao năng lực giáo viên phù hợp với điều kiện giáo dục và văn hóa Việt Nam cũng như việc đào tạo tiến sĩ cho các trường Đại học của Việt Nam.
Bá Hải