Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng trước thông tin thử hệ thống S-500 tại Syria

GD&TĐ - Không cần phải thử nghiệm và sử dụng các hệ thống phòng không S-500 tại Syria – tờ báo Izvestia của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm nay (2/10).  

Một vụ thử tên lửa của Nga.
Một vụ thử tên lửa của Nga.

S-500 được thiết kế để đối phó với các mục tiêu đạn đạo và khí động học ở tầm xa. Không cần phải thử, đặc biệt là dùng hệ thống tên lửa phòng không S-500 ở Syria” – Bộ Quốc phòng Nga nói rõ.

Thông số kỹ thuật của S-500 vẫn còn được giữ bí mật, mặc dù có một số thông tin cho rằng hệ thống này có thể phá hủy các mục tiêu cách xa 600km và theo dõi, tấn công tới 10 mục tiêu đạn đạo di chuyển với tốc độ siêu thanh lên tới 7km/ giây (khoảng Mach 20).

Ngày 2/10/2018, Moscow đã chuyển những hệ thống S-300 tới Damascus nhằm tăng cường an ninh cho binh sĩ Nga triển khai tại Syria. Động thái này diễn ra sau khi phòng không Syria tình cờ bắn rơi máy bay quân sự Il-20 của Nga chở 15 thành viên phi hành đoàn ở Latakia khi nó đang cố gắng chặn một cuộc tấn công từ Israel.

Sau vụ việc trên, Moscow buộc tội Israel cố tình sử dụng máy bay Nga làm lá chắn trong cuộc tấn công vào các mục tiêu ở Syrira. Tel Aviv bác bỏ cáo buộc này và cho rằng đã cảnh báo kịp thời cho Moscow về cuộc không kích sau đó ở Syria.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.