Bộ GD&ĐT gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ các thời kỳ

GD&TĐ - Sáng nay (9/2), tại Hà Nội, nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018, Bộ GD&ĐT đã tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ các thời kỳ. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã chủ trì buổi gặp mặt.

Bộ GD&ĐT gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ các thời kỳ
Bộ GD&ĐT gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ các thời kỳ ảnh 1
Bộ GD&ĐT gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ các thời kỳ

Dự buổi gặp mặt có các thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Phạm Mạnh Hùng, Nguyễn Thị Nghĩa, Nguyễn Hữu Độ, Nguyễn Văn Phúc; Ông Vũ Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn GDVN.

Đặc biệt, dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí: nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phạm Minh Hạc, nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Nguyễn Minh Hiển, Phạm Vũ Luận; Các đồng chí nguyên là thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Nguyễn Vinh Hiển, Nguyễn Tấn Phát, Đặng Huỳnh Mai, Trần Quang Quý, Trần Xuân Nhĩ.

Phát biểu tại đây, nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018 và Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc đang đến gần, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ.

Đồng thời Bộ trưởng mong rằng các đồng chí tuy đã nghỉ hưu, nhưng tiếp tục có đóng góp vào sự phát triển của ngành thông qua những góp ý, tư vấn cho lãnh đạo Bộ trong xây dựng cơ chế, chính sách giáo dục.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ các thời kỳ
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ các thời kỳ

Bộ trưởng cũng đã thông tin về một số kết quả mà Bộ GD&ĐT đạt được trong năm 2017 và những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2018.

Năm 2017, tiếp tục phần việc của nhiệm kỳ trước, Bộ GD&ĐT đã thực hiện nhiều chương trình, Đề án thực hiện Nghị quyết số 29 của BCHT.Ư Đảng Khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, Nghị quyết của Quốc hội về đổi mới CT, SGK Giáo dục phổ thông.

Bộ đã hoàn thành 100% các văn bản, đề án do Chính phủ giao trong năm 2017. Hoàn thành dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục, dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học.

Năm qua cũng là năm hoàn thành mục tiêu PCGDMN cho trẻ em 5 tuổi. Việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá học sinh phổ thông được tích cực thực hiện theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 được các địa phương tổ chức thành công, nhẹ nhàng, giảm áp lực, giảm tốn kém cho người dân và xã hội; Công tác tuyển sinh ĐH, CĐ cũng đạt được tiêu chí là thuận lợi, nhẹ nhàng, nghiêm túc và hiệu quả.

Lãnh đạo Bộ các thời kỳ
Lãnh đạo Bộ các thời kỳ

Việc đổi mới phương thức tuyển chọn, đào tạo đội tuyển tham dự Olympic quốc tế đạt hiệu quả cao. Các đoàn học sinh tham dự Olympic các môn văn hóa đạt kết quả xuất sắc, cao nhất từ trước đến nay với 31 Huy chương, trong đó 14 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng, và 3 Bằng khen.

Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế dành cho học sinh Trung học, đoàn học sinh Việt Nam xếp thứ 3 toàn đoàn.

Việc triển khai đổi mới CT, SGK giáo dục phổ thông đang được Bộ thực hiện với tiến độ khẩn trương. Đã xây dựng xong CT giáo dục phổ thông tổng thể, hoàn thành dự thảo các chương trình môn học và đang xin ý kiến rộng rãi;

Trình Thủ tướng Chính phủ Chỉ thị về tăng cường chuẩn bị các điều kiện để triển khai đổi mới CT, SGK giáo dục phổ thông. Chỉ đạo các địa phương chuẩn bị các điều kiện cho triển khai CT, SGK giáo dục phổ thông mới.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng các nguyên lãnh đạo Bộ thăm phòng truyền thống ngành Giáo dục
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng các nguyên lãnh đạo Bộ thăm phòng truyền thống ngành Giáo dục

Năm vừa qua Bộ đã rà soát, dự thảo quy hoạch các trường sư phạm, trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo quy hoạch mạng lưới các trường Đại học. Hoàn thành dự thảo sửa đổi, bổ sung các chuẩn nghề nghiệp giáo viên và chuẩn hiệu trưởng trường phổ thông, chuẩn giảng viên sư phạm. Rà soát đội ngũ giáo viên hiện có.

Năm 2017, Bộ cũng quyết liệt rà soát các cuộc thi, hội thi; Khắc phục tình trạng lạm thu. Triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại học…

Đây cũng là năm đầu tiên Bộ chỉ đạo, điều hành Chỉ thị năm học với 9 nhiệm vụ trọng tâm và 5 nhóm giải pháp cơ bản để thực hiện và đã đạt nhiều kết quả cụ thể.

Năm 2018 đánh dấu 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 29, cũng là năm bản lề thực hiện các Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 – 2020, ngành Giáo dục tiếp tục thực hiện kế hoạch năm học với 9 nhiệm vụ trọng tâm và 5 giải pháp cơ bản.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Dấu hiệu rạn nứt

GD&TĐ - Quan hệ đồng minh thân cận giữa Mỹ và Israel đang có dấu hiệu rạn nứt do bất đồng quan điểm trong kế hoạch quân sự tại Gaza của quân đội Do Thái.
Hệ thống S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ.

'Không có chuyện S-400 đến Kiev'

GD&TĐ - Theo Forbes, cả Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ đều vừa tái khẳng định, không có chuyện họ gửi những hệ thống phòng thủ S-300 và S-400 cho Ukraine.
Minh họa/INT

Đạo đức của cầu thủ

GD&TĐ - Ngày 9/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ra thông báo về việc cấm thi đấu đối với 5 cầu thủ Hà Tĩnh vừa liên quan đến việc sử dụng ma túy hôm 4/5.