Bí kíp để có các món hấp ngon ngọt

Món hấp tưởng chừng đơn giản nhưng nếu biết thêm một số mẹo sau bạn sẽ có những món ăn không ai chê được.

Bí kíp để có các món hấp ngon ngọt

Hấp là một trong những món ăn được khá nhiều yêu thích vì khá dễ ăn và đặc biệt là không ngấy. Muốn món hấp thơm nức, lại giữ được trọn vẹn vị ngon ngọt tự nhiên của thực phẩm, bạn hãy thực hiện theo những bí kíp sau nhé.

Loại mùi tanh

bi-kip-de-co-cac-mon-hap-ngon-ngot

Món cá cần cho thêm nhiều loại gia vị để giảm mùi tanh, tạo mùi thơm. Ảnh: Thaicook.

Khi thực hiện những món cá hấp đặc biệt như cá hấp xì dầu, cá hấp tàu xì hay chưng tương, ngoài gia vị chính, nên cho chút gia vị tạo mùi như sả, gừng cắt sợi hay băm nhuyễn, hành. Gừng để tạo hương thơm vừa làm bớt mùi tanh của cá, vừa làm cho món cá hấp thêm ngon, lại ấm bụng.

Giữ vị ngọt tự nhiên

bi-kip-de-co-cac-mon-hap-ngon-ngot-1

Tôm hấp bia là món khoái khẩu của nhiều người. Ảnh: steamedrecipe.

Khi hấp, tốt nhất là để cách thủy. Nếu muốn biến hóa một chút, có thể lót thêm muối hột phía dưới các khay hấp (kiểu bung) để tạo mùi vị đặc trưng hoặc thường thấy là hấp với bia. Khi ấy, nhờ hơi nóng được bọc kín trong nồi to, món ăn sẽ chín từ từ mà không hề mất đi vị ngọt hay mùi tự nhiên.

Các gia vị thường được cho vào trong món hấp là gừng, sả, hành, hạn chế tối đa tỏi hay các gia vị nồng khác. Món ăn vì thế mà không bị át hay lẫn mùi.

Để món ăn mềm, ngon

bi-kip-de-co-cac-mon-hap-ngon-ngot-2

Để nước trong nồi hấp thật sôi và chỉ mở nắp vung khoảng 2 lần. Ảnh: steamedrecipe.

Món hấp được làm chín chủ yếu bằng hơi nước nên nhất thiết khi hấp, phải đảm bảo nước thật sôi. Khi hấp, có thể mở bung nắp (để hơi nước thoát bớt ra ngoài) khoảng 2 lần (giữa thời gian hấp và trước khi nhấc xuống), món sẽ mềm và ngon hơn.

Theo ngoisao

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...