Bị bỏ tù gần 6 tháng vì hành hung một phụ nữ mặc váy ngắn

Một người đàn ông đã bị bỏ tù 5 tháng 25 ngày sau khi tát một phụ nữ mặc váy ngắn trong tháng Ramadan ở Istanbul.

Cô Saglem đã không lùi bước trước kẻ tấn công mình nhưng nhanh chóng bị đẩy ngã và bật khóc.
Cô Saglem đã không lùi bước trước kẻ tấn công mình nhưng nhanh chóng bị đẩy ngã và bật khóc.

Nạn nhân, cô Asena Melisa Saglem, sinh viên 21 tuổi, bị tát thẳng vào mặt khi đang đọc sách trên xe buýt và nghe nhạc.

Tại phiên tòa xét xử ở Istanbul diễn ra đầu tuần này, kẻ tấn công cô Erkan Kyzylatesh đã bị kết án tù 5 tháng 25 ngày.

Bị bỏ tù gần 6 tháng vì tội “ngứa mắt” tát một phụ nữ mặc quần soóc - 1

Asena Melisa Saglam cùng mẹ...

Bị bỏ tù gần 6 tháng vì tội “ngứa mắt” tát một phụ nữ mặc quần soóc - 2

… và luật sư

Cô Saglem đã bày tỏ lòng biết ơn đến tất cả những người đã ủng hộ cô không im lặng kể từ vụ tấn công ngày 17/6/2017 đó.

“Tôi rất hạnh phúc và tôi rất biết ơn luật sư và hệ thống tư pháp. Điều không vui đã ám ảnh tôi suốt 2 năm nhưng giờ tôi đã có thể tự tin tươi cười trở lại. Tôi nghĩ những việc như thế này nên được đưa vào chương trình nghị sự vì chỉ có như vậy vấn đề mới được giải quyết!”.

Cảnh quay vụ tấn công được tiết lộ ngay sau khi sự việc xảy ra. Theo đó, cô gái ngồi trên xe buýt đang di chuyển trong thành phố Turkish (Istanbul) với trang phục là áo và quần sooc trắng.

Bị bỏ tù gần 6 tháng vì tội “ngứa mắt” tát một phụ nữ mặc quần soóc - 3

Asena Melisa Saglem đang ngồi đọc sách và nghe nhạc trong tháng Ramadan 2017 khi cô bị tát vào mặt. Báo cáo ban đầu cho thấy vụ tấn công là do người đàn ông thấy “ngứa mắt” với trang phục quá ngắn của cô

Kẻ tấn công sau đó được xác nhận là Kyzylatesh, ngồi phía sau cô gái trong hành trình đi ngang qua quận Pendik và tỏ rõ sự khó chịu khi nhìn chân cô gái.

Khi xe buýt dừng ở bến tiếp theo, anh ta đã đứng lên và tát vào mặt cô gái lúc đi ngang qua. Báo cáo cũng nêu rõ anh này đã xúc phạm cô gái.

Cô Saglem đã sốc khi bị tấn công và chạy theo đối đầu với kẻ tấn công và bị đẩy ra sau. Còn kẻ tấn công cô vội nhảy khỏi xe buýt.

Cô Saglem cho biết Kyzylatesh đã bắt đầu tấn công cô ngay khi đến ngồi ở ghế sau bằng những lời mắng mỏ như: “Cô mặc thế này trong tháng Ramadan sao? Cô nên cảm thấy xấu hổ vì ăn mặc như vậy”.

Ngay sau vụ tấn công, Saglam đã làm đơn kiện kẻ tấn công mình. Kyzylatesh nhanh chóng bị bắt giam nhưng cũng nhanh chóng được thả ra sau khi anh ta khai rằng đã bị “khiêu khích” bởi trang phục quá gợi cảm của cô gái.

Tuy nhiên, dư luận đã lên án việc thả Kyzylatesh và vụ việc buộc phải đưa ra tòa xử với kết quả tuyên án vừa được công bố tuần này.

Điều đáng nói đây không phải lần đầu tiên Kyzylatesh bị kết án vì tấn công phụ nữ ăn mặc như vậy. Trước đó anh ta đã từng bị tù 3 năm 4 tháng vì đâm chết một phụ nữ với lý do tương tự.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...