Bắt giám đốc lừa xuất khẩu lao động đường...du lịch

GD&TĐ - Thông tin từ Công an Thanh Hóa cho biết, đối tượng Lê Đức Chín (SN 1982), xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn vừa bị bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Lê Đức Chín. (Ảnh do Công an Thanh Hóa cung cấp)
Đối tượng Lê Đức Chín. (Ảnh do Công an Thanh Hóa cung cấp)

Theo điều tra ban đầu, từ cuối năm 2012 đến tháng 9/2013, Lê Đức Chín là Giám đốc Trung tâm xuất khẩu lao động (Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp Sơn La). Biết rõ công ty không được phép tuyển người đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. 

Lê Đức Chín vẫn ra thông báo, thu hồ sơ và tiền đặt cọc của một số người trên địa bàn huyện Quảng Xương, thành phố Thanh Hóa để lừa đảo chiếm đoạt gần 500 triệu đồng.

Đặc biệt, từ tháng 6/2013 Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Sơn La đã bị Cục quản lý lao động ngoài nước ra văn bản thông báo đình chỉ hoạt động nhưng Chín vẫn ra thông báo tuyển người đi xuất khẩu lao động tại Malaysia. 

Chín đã ký hợp đồng và thu tiền của người lao động nhưng thực chất Chín đã đưa lao động đi theo dạng du lịch. Người lao động sang đến nơi phải sống vất vưởng và không có việc làm như đã ký hợp đồng.

Hiện nay, Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Đức Chín và đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, làm rõ đường dây lừa đảo xuất khẩu lao động này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ