Bangladesh tuyên án tử hình 7 phần tử thánh chiến

GD&TĐ - Ngày 27/11, Tòa án Chống khủng bố đặc biệt của Bangladesh đã tuyên án tử hình đối với 7 thành viên của một nhóm phiến quân Hồi giáo Jumatul Mujahedeen. Những kẻ này đã tấn công một quán cà phê vào năm 2016, khiến 22 người thiệt mạng, chủ yếu là người nước ngoài.

Địa điểm xảy ra vụ tấn công năm 2016
Địa điểm xảy ra vụ tấn công năm 2016

“Tội ác của những người này đã được chứng minh một cách rõ ràng. Tòa án đã đưa ra hình phạt cao nhất”, công tố viên Golam Sarwar Khan phát biểu với truyền thông. Ông Sarwar Khan cáo buộc các tay súng của nhóm Jumatul Mujahedeen thực hiện vụ tấn công, chế tạo bom và giết người. Trong số 8 đối tượng bị cáo buộc liên quan đến vụ tấn công, có 1 đối tượng được tuyên trắng án.

Vụ tấn công xảy ra vào ngày 1/7/2016 tại một quán cà phê nổi tiếng ở thủ đô Dhaka của Bangladesh. Vụ việc đã gây chấn động quốc gia 160 triệu dân này và được cho là dấu hiệu đe dọa đóng băng hoạt động của các doanh nghiệp, bao gồm cả lĩnh vực xuất khẩu hàng may mặc.

Các tay súng đã đột kích quán cà phê Holey Artisan Bakery và bắt giữ nhiều con tin. Vụ đọ súng khiến 2 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và khoảng 30 người khác bị thương. Trong số những nạn nhân thiệt mạng có 9 người Italy, 7 người Nhật, một người Mỹ và một người Ấn Độ…

Không lâu sau, nhóm Nhà nước Hồi giáo IS đã đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công. Tuy nhiên, thời điểm đó, Thủ tướng Sheikh Hasina đã bác bỏ tuyên bố này và khẳng định, một tổ chức trong nước đứng đằng sau vụ việc. Các nhà chức trách Bangladesh cho biết, tất cả những kẻ tấn công đều là thành viên của tổ chức khủng bố Hồi giáo Jumatul Mujahedeen.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.