Bà mẹ bé nhỏ nhất thế giới qua đời ở tuổi 44

GD&TĐ - Cao chưa tới 72cm, phổi kém phát triển và giòn xương vì tình trạng di truyền hiếm gặp xương thủy tinh, nhưng chị Stacey Herald vẫn bất chấp cảnh báo của bác sĩ để sinh hạ 3 người con.

Bà mẹ bé nhỏ nhất thế giới qua đời ở tuổi 44

Vượt lên nghịch cảnh, trong căn nhà của vợ chồng chị Stacey - anh Wil (35 tuổi), bé Kateri (11 tuổi), bé Makya (10 tuổi) và bé Malachi (8 tuổi) ở Kentucky, Mỹ, vẫn luôn tràn ngập tiếng cười.

Bỏ qua lời khuyên của các bác sĩ rằng nếu chị mang thai, thai nhi sẽ có thể đè bẹp phổi và tim chị nếu như phát triển quá lớn, chị Stacey vẫn mạo hiểm sinh con và đã hạ sinh 3 đứa con chỉ trong vòng 3 năm. Tuy nhiên bé lớn Kateri và bé út Malachi bị di truyền bệnh xương thủy tinh của mẹ, điều mà gia đình chị vẫn luôn hy vọng có thể tránh.

ba-me-be-nho-nhat-the-gioi-qua-doi-o-tuoi-44-1.jpg

Chị Stacey chụp ảnh cùng ông xã Wil và hai cô con gái Kateri (11 tuổi), Makya (10 tuổi)

Trước đó, bé Malachi ra đời sớm 8 tuần bằng phương pháp đẻ mổ vào ngày 28/11/2010 và chỉ nặng 1,19kg.

Stacey từng tiết lộ phải khâu tới 34 mũi trên bụng nhưng chị cảm thấy vô cùng hạnh phúc: “Con là cậu bé hoàn hảo nhất mà tôi từng thấy. Tất cả những gì tôi muốn làm là được ở bên cạnh con.

Malachi sinh ra mà không bị gãy một cái xương nào. Với những người mắc bệnh như chúng tôi, đó là điều phi thường vì sinh nở thường khiến chúng tôi bị gãy xương tay hoặc chân bởi xương của chúng tôi rất mỏng manh, dễ bị tổn thương”.

ba-me-be-nho-nhat-the-gioi-qua-doi-o-tuoi-44.jpg

Bất chấp lời cảnh báo của bác sĩ, chị Stacey vẫn mạo hiểm mang thai và sinh con.

Mặc dù bị giới hạn trên chiếc xe lăn, chị Stacey vẫn đóng vai trò tích cực trong việc chăm sóc các con cùng với chồng của chị, anh Wil, người mà chị đã kết hôn vào năm 2004 sau khi gặp anh lần đầu vào năm 2000 lúc chị đang làm việc trong một siêu thị.

Một thiết bị đặc biệt được thiết kế để giúp chị có thể tắm và thay tã lót cho các con ngay trên xe lăn của mình.

ba-me-be-nho-nhat-the-gioi-qua-doi-o-tuoi-44-2.jpg

Ông xã Wil luôn hết lòng giúp đỡ vợ trong việc chăm sóc con cái.

Về phần mình, anh Wil nhận trách nhiệm chăm sóc con vào ban đêm.

Chị Stacey từng chia sẻ đầy tự hào sau khi sinh con thứ 3: “Bất cứ điều gì tôi không thể làm, Wil đều có thể. Thật tuyệt vời khi anh ấy thức dậy vào ban đêm và thay tã, cho con ăn”.

Với đứa con thứ 2 Makya, chị Stacey đặc biệt cần sự giúp đỡ của ông xã vì bé đã cao hơn chị dù mới chỉ 2 tuổi.

“Tôi không thể ôm ấp con khi con buồn nữa. Giờ con đã quá lớn đối với tôi nên Wil phải lo chuyện đó”, chị Stacey nói.

ba-me-be-nho-nhat-the-gioi-qua-doi-o-tuoi-44-3.jpg

Chị Stacey hạnh phúc khi được ôm bé Malachi vào lòng

Chị Stacey luôn cảm thấy yêu thích việc được làm mẹ và chị luôn coi bản thân mình là một “phép lạ” và biết rằng những đứa trẻ của chị cũng sẽ là những “phép lạ”. Ở tuổi 44, chị đã ra đi mãi mãi nhưng nghị lực sống của chị chắc chắn sẽ trở thành nguồn động lực mạnh mẽ cho những người ở lại.

Theo Phunuvietnam.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.