Anh và Pháp tuyên bố có thể tấn công Syria

GD&TĐ - Chính phủ Syria liên tục bác bỏ những cáo buộc về sử dụng vũ khí hóa học, họ cho rằng đã phá hủy kho vũ khí của mình vài năm trước và việc phá hủy hoàn toàn này đã được Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) khẳng định.  

Tòa nhà bị chiến tranh tàn phá ở Syria
Tòa nhà bị chiến tranh tàn phá ở Syria

Bộ trưởng Ngoại giao Anh Boris Johnson đã nói rằng Anh có thể hỗ trợ các đợt không kích chống lại chính quyền Syria nếu có bằng chứng sử dụng vũ khí hóa học.

“Nếu chúng tôi biết rằng nó đã xảy ra, và chúng tôi có thể chứng minh nó, nếu có một đề xuất hành động mà Anh có thể hỗ trợ thì tôi nghĩ chúng tôi sẽ nghiêm túc xem xét việc này” – ông Johnson nói với hãng tin BBC.

Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi tổ chức phi chính phủ White Helmets cho rằng chính quyền Syria đã dùng khí chlorine ở thị trấn Al-Shifoniya ở Đông Ghouta, làm chết một trẻ nhỏ và gây ra “ngạt thở trên diện rộng” trong dân thường.

Trước đó, Tổng thống Pháp Emmunuel Macron cũng đưa ra tuyên bố này vào đầu tháng rằng Pháp sẽ tiến hành tấn công nếu sự thật chính phủ Syria dùng vũ khí hủy diện hàng loạt (WMD) chống lại thường dân được chứng minh.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo rằng các nhóm chiến binh ở Đông Ghouta đang chuẩn bị một cuộc tấn công cờ giả (một hoạt động bí mật giả danh tổ chức khác) nhằm cố gắng đổ lỗi cho Damascus dùng vũ khí hạt nhân chống lại thường dân.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.