Không quân Ấn Độ (IAF) vừa mất thêm một máy bay Nga nữa, lần này là tiêm kích MiG-29, nó bị rơi ngày 4 tháng 11, vào khoảng 4:30 chiều theo giờ địa phương, gần Căn cứ Không quân Agra ở miền Bắc đất nước, trong khi thực hiện chuyến bay từ Căn cứ Không quân Adampur cách đó 530 km.
Chiếc tiêm kích rơi giữa cánh đồng, phi công kịp thoát ra ngoài. Truyền thông Ấn Độ ngay lập tức chỉ ra nguyên nhân vụ tai nạn là do trục trặc kỹ thuật.
Ngoài ra đoạn video ghi lại tại hiện trường không cho thấy bất kỳ điều kiện thời tiết bất lợi nào, trong khi chiếc máy bay do chỉ huy phi đội 182 lái, điều này đặt ra câu hỏi về trình độ của viên phi công.
Đối với IAF, đây là lần mất tiêm kích MiG-29 thứ hai trong hai tháng qua. Bởi vào ngày 2 tháng 9, một chiếc MiG-29 khác đã bị rơi trong chuyến bay đêm gần thành phố Barmer ở miền Trung nước này.
Phi công sau đó cũng tìm cách thoát được ra ngoài, và nguyên nhân khiến máy bay bị rơi theo thông báo là do "trục trặc kỹ thuật nghiêm trọng". Cần nói thêm rằng cả hai tiêm kích đều được hiện đại hóa ở Liên bang Nga theo chuẩn MiG-29UPG.
Như vậy Ấn Độ đã tiến gần đến kỷ lục năm 2020, khi 3 chiếc MiG-29 bị mất. Cụ thể 4 năm trước, Hải quân Ấn Độ đã mất 2 tiêm kích hạm MiG-29K được thiết kế để hoạt động trên tàu sân bay vào tháng 2 và tháng 11, cũng như một chiếc MiG-29UPG khác vào tháng 5.
Nhìn chung, từ năm 1989 đến nay, Lực lượng vũ trang Ấn Độ đã mất 25 chiếc MiG-29 trong các thảm họa.