Thứ 4, Ngày 7 Tháng 8 năm 2019

7 thói quen nhỏ nếu duy trì thường xuyên vóc dáng sẽ gầy đi trông thấy

15/07/2020, 14:00 GMT+7 | Khỏe - Đẹp

1. Uống nhiều nước trong suốt cả ngày

Ngay cả khi cơ thể của bạn là một bộ máy cực kỳ thông minh thì thi thoảng, nó cũng nhầm lẫn và lẩm cẩm: "Đôi khi bạn cứ nghĩ rằng mình đang đói nhưng thực chất là bạn đang khát", theo chuyên gia dinh dưỡng Brigitte Zeitlin tại New York. 

Và sự "đói" lầm tưởng ấy sẽ khiến bạn tìm đến các món ăn vặt trong khi điều mà cơ thể bạn cần là nước. Hãy cố gắng uống đủ từ 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày, cơ thể bạn không chỉ trao đổi chất, thải độc tốt hơn mà bạn cũng giảm được lượng calories dung nạp.

2. Bỏ đũa xuống sau mỗi miếng thức ăn

Ăn một miếng rồi bỏ đũa xuống và nhai thật kỹ, bạn sẽ ăn chậm hơn hẳn. Điều này sẽ giúp cắt giảm một lượng kha khá calories. Lý do là bởi khi ăn chậm nhai kỹ, bạn sẽ cảm nhận được tín hiệu no – trạng thái mà mất đến 20 phút bộ não của bạn mới nhận ra. Và rồi, bạn sẽ không gặp phải tình trạng ăn uống quá đà. 

3. Ưu tiên bữa sáng healthy

"Dùng một bữa sáng chứa nhiều protein nạc và chất xơ sẽ giúp bạn cảm thấy chắc bụng, từ đó đưa ra những lựa chọn thực phẩm sáng suốt hơn trong cả ngày dài", theo chuyên gia Zeitlin. 

Để bữa sáng phát huy tốt nhất vai trò giảm cân giữ dáng, bạn hãy kết thân với thực đơn không chứa carbohydrate đơn giản, thay vào đó là nên ưu ái những loại thực phẩm như: Trứng, sữa chua Hy Lạp mix với hoa quả, bánh mì nguyên cám, các loại rau củ...

4. Lựa chọn món ăn vặt healthy

Nếu không thể tránh được những cơn đói vặt trong ngày, bạn có thể tìm đến những món snack tốt cho sức khỏe và hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm cân giữ dáng. 

Những món ăn vặt ấy có thể là ngũ cốc nguyên cám, các loại hạt giàu axit béo, hoa quả hay sữa chua Hy Lạp không đường… Những lựa chọn này không khiến cơ thể bạn tích lũy mỡ thừa, giữ cho bạn cảm thấy no lâu và tránh ăn quá nhiều vào bữa chính.

5. Ngủ đủ giấc

"Giấc ngủ chất lượng sẽ giúp giữ cho các hormone thèm ăn như ghrelin và leptin được ổn định, trong tầm kiểm soát", theo chuyên gia Zeitlin. "Nếu thiếu ngủ, các hormone ấy sẽ trở nên mất cân bằng, dẫn tới việc tăng cảm giác thèm ăn và bạn sẽ nạp nhiều calories vào cơ thể hơn"

Hãy ngủ đủ trong khoảng 7 – 9 tiếng đồng hồ mỗi ngày, cơ thể không chỉ khỏe mạnh hơn mà còn dễ dàng giảm cân, giữ dáng đẹp.

6. Tăng lượng rau trong các bữa ăn

Tăng dần lượng rau có trong khẩu phần ăn sẽ mang đến những kết quả tuyệt vời cho bạn. 

"Rau xanh không chỉ bao hàm rất nhiều các chất dinh dưỡng quan trọng để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng, loại thực phẩm này còn chứa đầy chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu, ăn ít đi", theo chuyên gia Ashvini Mashru tác giả của cuốn sách "Small Steps to Slim" (Tạm dịch: Từng bước nhỏ để gầy đi).

7. Tự chuẩn bị các bữa trong ngày

Không chỉ giúp tiết kiệm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, việc tự chuẩn bị bữa sáng – trưa – tối còn giúp bản kiểm soát tốt hơn lượng thức ăn và đưa ra những lựa chọn ăn uống healthy. Từ đó, việc giảm cân và duy trì vóc dáng thon gọn sẽ đạt kết quả thành công rực rỡ.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm

Xem thêm