15.000 sinh viên tham dự ngày hội việc làm

GD&TĐ - Sáng nay (ngày 28/9), Ngày hội việc làm năm 2018 do Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM tổ chức chính thức khai mạc tại sân trường Phượng Vỹ

: Diễn giả trao đổi chia sẽ với sinh viên trong ngày hội.
: Diễn giả trao đổi chia sẽ với sinh viên trong ngày hội.

Ngày hội việc làm Trường ĐH Nông Lâm năm nay thu hút 49 đơn vị doanh nghiệp đồng hành là các tập đoàn, công ty trong và ngoài nước với 60 gian hàng được tổ chức cho sinh viên tham quan tìm hiểu. Đặc biệt với khoảng 4.000 vị trí tuyển dụng của các công ty đưa ra sẽ là cơ hội thực sự cho cho các ứng viên tham gia

Ngày hội cũng thu hút khoảng 15.000 ngàn sinh viên của trường và các trường khu vực lân cận đến tham gia tìm hiểu và ứng tuyển. Các ứng viên tham gia ngày hội ngoài việc tham quan tìm hiểu về ngành nghề lĩnh vực mổi công ty mà mình quan tâm, còn được trực tiếp phỏng vấn nhận hồ sơ từ các gian hàng tuyển dụng.

Nhà trường trao quà lưu niệm cho các đơn vị doanh nghiệp đồng hàng tại ngày hội
Nhà trường trao quà lưu niệm cho các đơn vị doanh nghiệp đồng hàng tại ngày hội

Đây là hoạt động hết sức thiết thực nhằm tạo cầu nối nhân lực giữa sinh viên - doanh nghiệp – nhà trường. Đến từ rât sớm, sinh viên Bùi Vũ Khánh An cho biết: “Tham gia ngày hội, em và các bạn có được cơ hội được tìm hiểu thông tin, tiếp xúc với các doanh nghiệp, từ đó định hướng phần nào công việc trong tương lai cho mình. Đây là một cơ hội thực sự tốt và nhiều bổ ích cho chúng em khi còn ngồi trên ghế nhà trường”

Trong chương trình ngày hội, sinh viên còn được tham gia buổi giao lưu, chia sẽ với các diễn giả là những lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia tuyển dụng nhân sự về chủ đề “thách thức cơ hội cho sinh viên thời đại 4.0”. Đây là cơ hội lớn để sinh viên hiểu rõ hơn những thách thức, khó khăn cũng  như cơ hội trong thời kỳ 4.0 sau khi ra trường.

T.S Trần Đình Lý – Trưởng Phòng đào tạo Trường ĐH Nông Lâm cho rằng:  Ngày hội việc làm là hoạt động hết sức thiết thực nhằm tạo cầu nối nhân lực giữa Doanh nghiệp - Nhà trường và Sinh viên. Đồng thời mở ra cơ hội việc làm cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, cũng như các sinh viên sắp tốt nghiệp.

Tại ngày hội, các đơn vị doanh nghiệp cũng trao học bổng hỗ trợ cho 63 sinh viên có thành tích xuất sắc với tổng trị giá 180 triệu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ