10 mẹo lau dọn đơn giản không tốn sức, loáng cái là xong

GD&TĐ - Từ ngày biết mấy mẹo lau chùi này em dọn nhà nhanh lắm ạ, loáng cái là xong, mà đồ đạc trong nhà cũng sạch như mới nữa, mỗi tuần chỉ cần làm một lần thôi  

10 mẹo lau dọn đơn giản không tốn sức, loáng cái là xong

1. Bếp lò gas

Mọi người hãy ngâm khay bếp trong nước ấm cùng một ít nước rửa chén (hoặc giấm, nước rửa chén và giấm sẽ có tác dụng gấp đôi trong môi trường nước ấm), sau đó lau bếp với động tác vẽ hình tròn để tránh để lại nhiều vết ướt, mọi người có thể dùng chung với nước lau bếp để đạt được hiệu quả cao nhất.

10 mẹo lau dọn đơn giản không tốn sức, loáng cái là xong - Ảnh 1

2. Làm sáng bồn rửa chén

Nếu mọi người không biết thì bồn rửa chén còn có nhiều vi khuẩn hơn nhiều so với bồn toilet nữa đấy. Mọi người hãy lau chúng bằng xà phòng và nước trước, sau đó dùng miếng vải thấm một ít giấm để lau lại, nếu được mọi người hãy lau thêm một lần nữa bằng nước sát trùng oxy già, chiếc vòi nước cũng như chiếc bồn rửa sẽ sáng bóng như mới và sạch vi khuẩn.

3. Khử mùi hôi bồn rửa

Và để khử mùi hôi bồn rửa do mùi thức ăn thừa lâu ngày tích tụ, mọi người hãy nặn một trái chanh và một ít muối vào chén, sau đó đổ xuống đường ống, cho vài cục đá viên vào để khi đá tan ra sẽ rửa trôi đi bụi bẩn.

10 mẹo lau dọn đơn giản không tốn sức, loáng cái là xong - Ảnh 2

4. Rửa xoong, nồi, chảo một cách thần tốc

Ngay khi nấu ăn xong và chuẩn bị dọn ra bàn, mọi người hãy ngâm các xoong ,nồi, chảo, tô, bát... vừa sử dụng với nước nóng cùng với một ít xà phòng rửa chén. Sau khi dùng bữa xong, việc của mọi người chỉ là tráng sơ chén dĩa đã ngâm trước đó mà không cần phải tốn công sức.

5. Bồn toilet sáng bóng

Tất cả mọi người cần làm là đổ một lon nước ngọt có ga vào bồn toilet, để qua đêm và sáng hôm sau xả lại với nước, những vết bẩn bám cũng như mùi hôi sẽ không còn nữa, toilet sẽ lại sáng bóng như mới.

6. Nhất định phải có cây lăn bụi 

Cây lăn bụi không những dùng được cho quần áo mà còn dùng đươc cho các vật dụng khác nữa như giường, gối, chăn, nệm, ghế sofa... mọi người sẽ phải đỡ tốn công giặt chúng thường xuyên hơn.

7. Sử dụng đúng chổi

Đối với nhà chỉ có bụi, mọi người có thể dùng cả 2 loại chổi là chổi rơm lẫn chổi sợi nhựa để quét, nhưng đối với gia đình có vật nuôi như chó, mèo, có nhiều lông hoặc tóc rụng thì chỉ nên dùng chổi rơm để quét thôi nhé, nếu dùng chổi sợi nhựa để quét sẽ khiến lông, tóc bán vào chổi, khó lấy ra.

8. Lau khô trước rồi hãy lau ướt

Các vật dụng trong nhà như bàn, ghế, tivi, kệ tủ... mọi người hãy dùng một chiếc khăn khô lau chúng trước để sạch bụi bẩn, tiếp đến hẳn dùng đến khăn ướt, như thế mọi thứ sẽ sạch hơn nhiều, không bị bám bẩn.

9. Vệ sinh máy xay sinh tố

Thay vì tháo máy xay sinh tố ra và rửa đi rửa lại tốn sức, mọi người cho nước nóng và nước rửa chén vào và khởi động máy xay, sau đó đổ nước ấy đi và xả lại bằng nước sạch, máy xay sẽ vẫn sạch như mới mà không cần phải tốn nhiều công sức.

10 mẹo lau dọn đơn giản không tốn sức, loáng cái là xong - Ảnh 3

10. Các loại ly tách

Trước khi quyết định rửa ly tách... mọi người hãy ngâm qua đêm chúng trong nước ấm cùng một ít nước rửa chén và giấm trước, sang ngày hôm sau mọi người chỉ cần tráng lại bằng nước sạch, bụi bẩn và mùi hôi sẽ không còn nữa.

Theo Dân sinh/Web trẻ thơ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...