Zola ủng hộ tân HLV Prandelli

Zola ủng hộ tân HLV Prandelli

(GD&TĐ) –  Theo ESN STAR đăng tải ngày hôm nay (28/6), phát biểu với BBC Radio 5 Live cựu HLV của West Ham, Gianfranco Zola tin tưởng rằng Cesare Prandelli sẽ giúp Italia “lột xác” sau khi đoàn quân áo thiên thanh sớm phải nói lời chia tay FIFA World Cup 2010 đang được tổ chức tại Nam Phi. 

1.jpg
HLV Gianfranco Zola tin tưởng rằng...

Cesare Prandelli đã được bổ nhiệm là người thay thế HLV Marcello Lippi sau khi đoàn quân áo màu thiên thanh sớm phải nói lời chia tay World Cup 2010 sau thất bại 2-3 trước Slovakia ở lượt trận vòng bảng cuối cùng. Cựu HLV của Fiorentina sẽ được giới thiệu như là HLV trưởng của ĐT quốc gia Italia từ ngày 1/7 tới và HLV Gianfranco Zola cảm thấy rằng vị chiến lược gia 52 tuổi sẽ thổi một luồng sinh khí mới vào bóng đá Italia: “Cesare Prandelli là một HLV trẻ với những ý tưởng và khát khao và tôi nghĩ rằng đó là một sự lựa chọn hoàn hảo. Tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ đem lại một luồng sinh khí mới của tuổi trẻ cho đội bóng và đó là một điều tốt. Sẽ có những giây phút mà chúng tôi sẽ khó khăn nhưng nó là con đường tất yếu mà chúng ta phải trải qua. Tôi mong Prandelli sẽ chọn một số cầu thủ trẻ vào ĐT quốc gia và cơ cấu lại hệ thống đào tạo của chúng tôi đó là một việc cần làm ngay”, Cựu HLV của Hammers phát biểu trong chương trình Sportsweek của BBC Radio 5 Live.

2.jpg
... Cesare Prandelli sẽ thổi một luồng sinh khí mới vào ĐT Italia

4 năm sau ngày đăng quang tại Đức, nhà vô địch thế giới ê chề rời Nam Phi trong sự thất vọng tột cùng các cổ động viên nhà. Trong bài phát biểu của mình, Gianfranco Zola tin rằng những vấn đề của Italia xuất phát ngay từ khi đoàn quân áo thiên thanh giành chức vô địch thế giới 4 năm về trước: “Chúng tôi biết rằng Italia không có được đội hình tốt nhất trong năm nay, nhưng không ai mong chờ một kết quả như thế. Đây là một thời gian khó khăn đối với bóng đá Ý”. 

“Tôi nghĩ rằng chiến thắng tại Đức đã bao phủ tất cả những vấn đề chúng tôi đang gặp phải và tôi nghĩ thời điểm này mọi người đều nhìn rõ những vấn đề của đội bóng. Trong thời điểm khó khăn mọi người cần đoàn kết với nhau để tìm ra giải pháp tốt nhất, đây là cơ hội cho chúng tôi để cải thiện lại hình ảnh của mình cho tốt hơn, để chúng tôi nhận ra những sai lầm đang sảy ra và cải thiện nó”. 

Dù đã bị Hammers xa thải, nhưng HLV Gianfranco Zola cho biết mình học hỏi được rất nhiều điều trong quãng thời gian dẫn dắt West Ham – đội bóng chỉ “thoát hiểm” ở lượt trận đấu cuối cùng của mùa giải. Vị chiến lược gia 43 tuổi này tự tin khẳng định sẽ sớm trở lại với bóng đá bằng một hình ảnh mới “Năm cuối cùng tại CLB, chúng tôi đã có một thời gian dài khó khăn và đội bóng cũng đã gặp phải một số vấn đề, nhưng với tư cách là một HLV, tôi nghĩ rằng tôi đã học được rất nhiều. Bây giờ là thời điểm mà tôi muốn làm việc vì vây tôi đang mong một mùa giải mới”, cựu cầu thủ từng 35 tuổi khoác áo ĐT quốc gia Italia phát biểu.

Phạm Nguyễn (theo ESPN STAR)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.