Xôn xao ánh sáng bí ẩn NASA chụp được trên bề mặt sao Hỏa

GD&TĐ - Một ánh sáng trắng phát ra từ bề mặt sao Hỏa do xe tự hành Curiousity của NASA chụp được được đang tạo ra những đồn đoán.  

Ánh sáng lạ được xe tự hành của NASA chụp được trên sao Hỏa
Ánh sáng lạ được xe tự hành của NASA chụp được trên sao Hỏa

Trên bề mặt sao Hỏa, xe tự hành Curiosity của NASA đã chụp được một thứ gì đó phát sáng. Trước và sau hình ảnh trên, Curiosity cũng có những hình ảnh khác và nó không thể hiện điều bất thường.

Mặc dù NASA chưa nói rõ ánh sáng trắng đó là gì nhưng họ đã thừa nhận một hiện tượng tương tự trước đây khi xe Curiosity gặp phải một ánh sáng bí ẩn không kém trên bề mặt sao Hỏa năm 2014.

Trong tuyên bố của mình, một phát ngôn viên NASA đã đưa ra một khả năng, tuy rằng nó không khiến nhiều người thỏa mãn.

“Một khả năng là ánh sáng đó là ánh sáng từ bề mặt đá phản chiếu ánh nắng Mặt trời” – phát ngôn viên trên cho biết – “Khi những hình ảnh này được chụp mỗi ngày, Mặt trời đều ở cùng hướng với điểm sáng, phía tây – tây bắc so với xe tự hành”.

Những giải thích NASA đưa ra về ánh sáng lạ khiến nhiều người chưa thỏa mãn
 Những giải thích NASA đưa ra về ánh sáng lạ khiến nhiều người chưa thỏa mãn

Ngoài ra, phát ngôn viên NASA nói rằng ánh sáng đó có thể là ánh sáng Mặt trời phản chiếu từ các cảm biến của xe tự hành.

Những phản chiếu tương tự từ Mặt trời đã được ghi lại trước đây khi Mặt trời ở các vị trí khác nhau trên bầu trời.

“Nhóm các nhà khoa học cũng đang xem xét khả năng những điểm sáng đó là do các tia vũ trụ chiếu vào bộ phận dò của máy ảnh.” – Phát ngôn viên trên cho hay.

Mặc dù NASA đã đưa ra một số giải thích có vẻ hợp lý về những hiện tượng lạ trên nhưng họ vẫn chưa đủ thuyết phục với những người hoài nghi cho rằng đó là bằng chứng của người ngoài hành tinh.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.