Xem bánh chưng lần đầu con trai gói, 100% bố mẹ sẽ “trầm trồ” vì quá khác lạ

Dù là món bánh truyền thống trong ngày Tết nhưng việc gói bánh chưng luôn là đối tượng để nhiều chàng trai, cô gái trẻ muốn "chinh phục".

Xem bánh chưng lần đầu con trai gói, 100% bố mẹ sẽ “trầm trồ” vì quá khác lạ

Hàng năm, cứ những ngày sát Tết, khoảng từ 26 âm lịch trở đi là các gia đình người Việt lại cùng nhau gói bánh chưng. Không khí Tết trở nên ấm cúng hơn hẳn nhờ những nồi bánh chưng rực lửa, nóng hổi, thơm nồng.

Việc gói bánh chưng ngày Tết cổ truyền đã có hàng mấy nghìn năm trước. Sau bao nhiêu thăng trầm của lịch sử thì chiếc bánh chưng vẫn vậy, vuông vắn, đẹp đẽ mà mâm cỗ Tết nhà nào cũng phải có.

Là chiếc bánh cổ truyền lâu đời đến như vậy, thế nhưng nó luôn là đối tượng để nhiều chàng trai, cô gái trẻ muốn chinh phục các gói để thể hiện tài năng với bạn bè, người thân. Bởi cách gói bánh chưng cũng "thuộc hàng" khó xơi và không phải ai cũng thành công ngay từ lần đầu tiên làm thử.

Chính vì thế, mới đây, một chàng trai có tên facebook D.K.P cũng tập tành gói chưng vào ngày cận Tết cốt để được bố mẹ trầm trồ khen ngợi. Thế nhưng cuộc đời thật mông lung như một trò đùa, dù đã hết sức cố gắng nhưng chiếc bánh chưng thành phẩm của anh chàng khiến ai nhìn thấy cũng phải cười ngặt nghẽo.

chang trai thu goi banh chung xem bo me co tram tro khong va cai ket kho ngo - 1

Anh chàng viết trên facebook "1 lần thử luộc bánh chưng xem bố mẹ có trầm trồ" và chắc hẳn bố mẹ cậu cũng trầm trồ thật.

Sau dòng trạng thái đăng trên facebook là bức ảnh chiếc bánh chưng đã được luộc chín cũng tạm được coi là vuông vắn nhưng lại bị lòi hết 4 góc. Ngay lập tức dân mạng được phen cười vỡ bụng và tiếp đó là cơn mưa bình luận đầy hài hước.

- Lần đầu tiên thấy bánh chưng có 4 chân

- Chơi lớn cho bố mẹ trầm trồ đây mà

- Hẳn là bố mẹ trầm trồ luôn nhỉ?

Bên cạnh đó cũng rất nhiều bình luận của dân mạng về nguyên nhân gây ra lỗi bị lòi gạo bên trong của chiếc bánh này. 

- Do khi gói bạn quên lót thêm lá ở 4 góc đó.

- Do người ép bánh chặt quá đấy

- Mình thì nghĩ do bạn gói quá chặt tay nên khi luộc, gạo nở ra, làm bánh bị lòi ra ấy chứ. Thôi thì hỏng lần đầu rút kinh nghiệm lần sau. Làm thế là hơn khối người rồi nhé!

Năm trước, hình ảnh những chiếc bánh chưng thảm họa, bị lỗi do các chàng trai, cô gái thử làm cũng lan tràn đầy mạng xã hội.

chang trai thu goi banh chung xem bo me co tram tro khong va cai ket kho ngo - 2

Buộc túm thế này có phải nhanh hơn không?

chang trai thu goi banh chung xem bo me co tram tro khong va cai ket kho ngo - 3

Chơi hẳn dây buộc màu tím cho thủy chung nhé

chang trai thu goi banh chung xem bo me co tram tro khong va cai ket kho ngo - 4

Đặt bánh này lên ban thờ để cúng chắc các cụ khóc hết nước mắt

chang trai thu goi banh chung xem bo me co tram tro khong va cai ket kho ngo - 5

chang trai thu goi banh chung xem bo me co tram tro khong va cai ket kho ngo - 6

Thôi thì thất bại là mẹ đẻ của thành công.

Quả thực bánh chưng là chiếc bánh quen thuộc nhưng không hề dễ dàng chinh phục cách gói. Việc làm bánh thất bại ở những lần đầu là chuyện dễ hiểu. Chỉ cần luyện tập nhiều lần đảm bảo việc gói bánh chưng sẽ trở nên dễ như lật bàn tay thôi.

Hiện chiếc bánh thảm họa của anh chàng D.K.P ở trên vẫn đang là đề tài bàn tán hài hước của dân mạng.

Theo eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ