Xảy ra xả súng kinh hoàng tại hai nhà thờ ở New Zealand

GD&TĐ - Cảnh sát đang phản ứng với một vụ xả súng tại hai nhà thờ ở Christchurch, New Zealand. Những thông tin ban đầu cho biết ít nhất 9 người đã thiệt mạng.  

Cảnh sát New Zealand có mặt tại hiện trường
Cảnh sát New Zealand có mặt tại hiện trường

Kẻ xả súng đã vào nhà thờ Masjid Al Noor 10 phút sau khi buổi cầu nguyện bắt đầu và đã xả “hàng chục, nếu như không muốn nói hàng trăm viên đạn” – nhân chứng Ahmad al-Hahmoud nói với hãng tin Stuff. Anh mô tả tay súng có nước da trắng, tóc vàng, thấp, đeo mũ bảo hiểm và áo chống đạn.

Vụ xả súng thứ hai xảy ra ở Linwood Masjid – nơi nhân chứng nhìn thấy một người đàn ông rời nhà thờ, ngụy trang và đội mũ bảo hiểm xe máy. Trong khi đó những báo cáo chưa xác định cho rằng một quả bom đã được tìm thấy.

Cảnh sát đã bắt được một nghi phạm nhưng chưa chắc chắn còn có nghi phạm khác còn tự do hay không.

Khoảng 20 cảnh sát đang rà soát các tòa nhà xung quanh, trong đó các trường học ở Christchurch đã bị khóa cửa. Một nhân chứng khác nói rằng anh nhìn thấy “một người đàn ông bị còng tay đã đi theo cảnh sát”.

Truyền thông dẫn lời các nhân chứng cho biết nhiều người đã bị chết, một nguồn tin cho rằng 9 người đã tử vong. Nhân chứng tên Muhammad Alsouzan nói rằng “có tới 15 người” bị bắn bên trong nhà thờ.

Nhân sự của bệnh viên Christchurch dự đoán khoảng 40-50 bị thương.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.