Xây dựng cơ chế thu hút người nước ngoài về giảng dạy tại trường ĐH

GD&TĐ - Bộ GD&ĐT đề nghị các ĐH, học viện, các trường ĐH, viện nghiên cứu khoa học được phép đào tạo trình độ tiến sĩ báo cáo thực trạng việc thu hút giảng viên, chuyên gia nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại trường.

Xây dựng cơ chế thu hút người nước ngoài về giảng dạy tại trường ĐH

Báo cáo cũng yêu cầu nêu rõ nhu cầu thu hút giảng viên, chuyên gia nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại trường (nêu các chương trình, dự án, ngành đào tạo cần có sự tham gia giảng dạy, nghiên cứu của giảng viên, chuyên gia nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài).

Những khó khăn, vướng mắc đối với việc thu hút giảng viên, chuyên gia nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại trường.

Đề xuất những giải pháp thu hút giảng viên, chuyên gia nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại trường (trong đó nêu rõ những giải pháp về cơ chế, chính sách của Nhà nước và những giải pháp của trường).

Trên cơ sở nhu cầu, đề xuất của các trường, Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng cơ chế, chính sách thu hút giảng viên, chuyên gia nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam.

Theo Bộ GD&ĐT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.