Vụ Việt kiều bị tạt axit và cắt gân chân: Anh trai nạn nhân khóa số điện thoại và email

Sau khi anh Nghiêm bị 2 đối tượng lạ mặt tạt axit, cắt gân chân, anh ruột của nạn nhân đã vội vã trở về Canada. Người thân hiện không thể liên lạc với anh này, khiến nhiều người đặt nghi vấn Hoàng đứng sau vụ tạt axit?!

Vụ Việt kiều bị tạt axit và cắt gân chân: Anh trai nạn nhân khóa số điện thoại và email

Liên quan đến vụ Việt kiều là anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi, Việt kiều Canada, quê ở xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), bị tạt axit và cắt gân chân khi đang đi chơi Tết cùng bạn gái vào tối 9/2 (mùng 5 Tết), Thượng tá Võ Văn Náo - Trưởng Công an huyện Bình Sơn, cho biết, dù nạn nhân đã được gia đình đưa ra nước ngoài chữa trị, tuy nhiên hiện đơn vị vẫn đang cùng Công an tỉnh Quảng Ngãi, theo chỉ đạo của Bộ Công an tập trung lực lượng khẩn trương điều tra làm rõ, sớm tìm ra thủ phạm.

Bước đầu cơ quan điều tra nhận định, nạn nhân có thể bị theo dõi trước khi bị tấn công. 

Quá trình thu thập clip do camera an ninh ở một nhà dân xã Bình Thạnh ghi lại cho thấy, 2 nghi phạm tạt axit, chém nam Việt kiều, mặt bịt khẩu trang, chạy xe máy màu trắng và nói giọng miền Bắc.

Các đối tượng đã chờ nạn nhân đi lại vào ban đêm rồi mới ra tay. Hiện, lực lượng chức năng cũng đang tiến hành ra soát các đối tượng ở khu vực lân cận.

Nạn nhân Nghiêm bị bỏng nặng khắp cơ thể và thị lực bị giảm 80%.
Nạn nhân Nghiêm bị bỏng nặng khắp cơ thể và thị lực bị giảm 80%.

Đặc biệt, trước khi gây án, nhóm đối tượng này đã gọi đúng tên anh Nghiêm rồi mới tạt axit và dường như họ không có chủ đích gây hại cho chị Trâm, nên chỉ tạt thẳng axit vào mặt nam Việt kiều. Bước đầu, cơ quan điều tra nhận định, nhiều khả năng hung thủ được người khác thuê để giải quyết mâu thuẫn.

Trước đó, khi đang còn điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng, anh Nghiêm và chị Trâm cũng cho biết, trong quá trình làm việc và sinh sống tại Canada, anh Nghiêm có mâu thuẫn với một số người.

Đặc biệt, 1 chi tiết đáng chú ý khác trên báo Zing, một số người thân với gia đình anh Nghiêm cho biết, những ngày qua không thể liên lạc được với Võ Duy Hoàng (anh trai nạn nhân).

Chúng tôi hỏi thăm thì họ trả lời sau khi rời quê sớm sang Canada, Hoàng đã khóa số điện thoại và cả email khiến họ bất ngờ, khó hiểu”, một người chia sẻ trên Zing.

Hình ảnh hạnh phúc của cặp đôi Việt kiều Nghiêm - Trâm trước khi gặp nạn.
Hình ảnh hạnh phúc của cặp đôi Việt kiều Nghiêm - Trâm trước khi gặp nạn.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã đề xuất cơ quan chức năng cấm xuất cảnh đối với Võ Duy Hoàng, nhằm phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, trong lúc nhà chức trách đang làm thủ tục đề nghị cấm xuất cảnh, ông Hoàng đã xuất cảnh sang Canada sau 2 ngày xảy ra vụ án mà chưa rõ lý do.

Theo báo Công an nhân dân, ông Võ Duy Linh (cha của anh Nghiêm và Hoàng) cho biết, sau khi xảy ra sự việc, Hoàng ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng chăm em trai 2 ngày. Dự liệu chi phí điều trị cho em tốn kém nên Hoàng quyết định qua Canada sớm hơn dự kiến để đi làm kiếm tiền chữa trị cho em.

Được biết, cách đây 7 năm, Võ Duy Hoàng từng đưa Nguyễn Thị Ngọc Trâm (em gái cùng cha khác mẹ với vợ Hoàng) từ Canada về Quảng Ngãi chơi và giới thiệu làm quen với một thanh niên địa phương.

Đến năm 2013, Nghiêm được Hoàng bảo lãnh sang Canada theo diện xuất khẩu lao động. Đến năm 2014, Nghiêm quen biết và hẹn hò với Trâm. Do công việc làm với người anh ruột Võ Duy Hoàng không thuận nên Nghiêm tách ra làm ăn riêng. Tích góp vốn liếng, đến năm 2018, Nghiêm cùng bạn gái Trâm mở tiệm nail ở Vancouver (Canada).

Được biết, cách đây 7 năm, Võ Duy Hoàng cũng từng đưa chị Trâm (bạn gái nạn nhân Nghiêm) về Quảng Ngãi chơi.
Được biết, cách đây 7 năm, Võ Duy Hoàng cũng từng đưa chị Trâm (bạn gái nạn nhân Nghiêm) về Quảng Ngãi chơi.

Theo báo Công an nhân dân, trong đêm xảy ra sự việc, Hoàng ngồi cùng ô tô với ông Linh chạy tới hiện trường nơi anh Nghiêm bị tạt axit và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Một người dân chứng kiến cho biết, khi Nghiêm vừa thấy người anh ruột Võ Duy Hoàng, Nghiêm liền nói: “Sao anh làm vậy với em”. Tuy nhiên Hoàng không trả lời lại câu hỏi này.

Như đã đưa tin, khoảng 20 giờ tối 9/2 (mùng 5 Tết), anh Nghiêm hẹn với hơn 8 người trong gia đình cùng nhau đi ăn tối. Do chỉ có một chiếc ôtô, nên anh nhường xe cho người lớn trong nhà, còn anh và bạn gái đi xe máy xuống khu vực hẹn.

Hiện trường xảy ra vụ việc.
Hiện trường xảy ra vụ việc.

Khi cả 2 đi xe về khu vực bãi biển vắng vẻ Khe Hai, thuộc địa phận xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn thì thấy có 2 thanh niên đậu xe ở đó. Khi xe anh Nghiêm vượt qua đoạn trên một đoạn khoảng 200m thì bất ngờ bị 2 đối tượng lạ mặt tạt axit vào người.

Bị bất ngờ, anh Nghiêm ngã xe máy xuống đường và tiếp tục bị 2 đối tượng dùng dao chạy đến chém 3 nhát ở mắt cá chân và phía sau đầu gối anh Nghiêm rồi phóng xe bỏ trốn…

Ngay khi xảy ra sự việc, bạn gái anh Nghiêm do ngồi phía sau nên bị bỏng nhẹ đã gọi cho người cháu đến đưa vào bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu.

Nhưng do thương tích quá nặng, bỏng cấp độ cao nên ngay trong đêm xảy ra vụ việc, anh Nghiêm được chuyển viện ra bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Đến ngày 15/2, anh Nghiêm và bạn gái được đưa sang nước ngoài để điều trị bằng một chuyên cơ riêng của hãng bảo hiểm tại Canada.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Saostar.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.