Video về cuộc hạ cánh thất bại đã được ấn phẩm Conflict đăng tải trên kênh X của mình. Theo ghi nhận, trong quá trình hạ cánh, động cơ bên trái của máy bay cũng bị hỏng, điều này sẽ khiến oanh tạc cơ của Nga phải được gửi đi sửa chữa lâu dài.
Càng đáp của máy bay Su-34 là bộ phận quan trọng của cấu trúc đảm bảo máy bay cất cánh, hạ cánh và di chuyển trên mặt đất một cách an toàn.
Su-34 có bộ phận hạ cánh dựa vào 3 bánh xe với thanh chống ở mũi có thể thu vào. Thiết kế này cung cấp cho máy bay khả năng cơ động tốt trên mặt đất và độ ổn định trong quá trình cất - hạ cánh.
Khung gầm của Su-34 được thiết kế gia cố cho phép máy bay hoạt động trên đường băng không được chuẩn bị, bao gồm cả sân bay chưa trải nhựa.
Tuy nhiên, lần này hệ thống càng đáp của máy bay đã gặp sự cố chưa rõ nguyên nhân, dẫn đến việc "hạ cánh cứng" và hư hỏng.

Trước cuộc chiến toàn diện với Ukraine, Nga đã có 110 máy bay chiến đấu loại này đang hoạt động. Trong toàn bộ quá trình giao tranh, Moskva đã mất khoảng 25 máy bay Su-34. Một số tổn thất có thể được phân loại theo cách của riêng Nga.
Tuy nhiên Nga vẫn tiếp tục sản xuất dòng máy bay này. Chúng ta đang nói đến khoảng 10 đến 12 oanh tạc cơ mỗi năm - tức là khoảng 1 máy bay mỗi tháng.
Ukraine đã bắn hạ máy bay Su-34 bằng nhiều hệ thống phòng không khác nhau, do Liên Xô và phương Tây sản xuất.
Lực lượng vũ trang Ukraine cũng đã tiến hành các cuộc tấn công vào các sân bay quân sự của Nga, và họ đã phá hủy được một số Su-34 đang ở trên mặt đất.