Vĩnh Phúc tăng cường kết nối doanh nghiệp để đưa hàng Việt đến người Việt

GD&TĐ - Nhiều hoạt động thiết thực đã được các ngành chức năng tỉnh Vĩnh Phúc triển khai để xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của người dân, DN tại tỉnh.

Người Việt chọn mau sản phẩm của Công ty Ong Tam Đảo
Người Việt chọn mau sản phẩm của Công ty Ong Tam Đảo

Theo báo cáo của BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Vĩnh Phúc, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội các cấp, các thành viên trong BCĐ CVĐ tỉnh đã tích cực đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới người dân trên địa bàn tỉnh.

Nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp và đưa hàng Việt về nông thôn, hội chợ, triển lãm, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử… được triển khai hiệu quả đã góp phần quảng bá, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của người dân, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.

Công tác kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu được các thành viên BCĐ CVĐ các cấp cùng các đơn vị chức năng, địa phương chỉ đạo quyết liệt và triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và uy tín của các DN, nhà sản xuất hàng nội địa chân chính.

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý nghiêm 425 vụ việc vi phạm về an toàn thực phẩm, hàng giả, vi phạm nhãn hàng hóa… với số tiền thu nộp ngân sách nhà nước gần 27,6 tỷ đồng.

Qua đó, đưa CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhận được sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động. Các DN và người dân đã ưu tiên lựa chọn các mặt hàng do Việt Nam sản xuất phục vụ sản xuất, kinh doanh và đời sống sinh hoạt.

Bên cạnh đó, thông qua CVĐ đã động viên, tạo điều kiện cho các DN đầu tư nghiên cứu để sản xuất ra nhiều hàng hóa, sản phẩm có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và quốc tế, nhất là các sản phẩm, hàng hóa ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân như lương thực, thực phẩm, hàng dệt may, đồ điện tử, vật tư và nhiều sản phẩm khác.

Cùng với đó, Vĩnh Phúc đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, đơn vị, nhân dân tích cực hưởng ứng CVĐ, qua đó tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong các tầng lớp nhân dân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

GD&TĐ - Kỷ niệm 20 năm được xếp hạng Di tích Lịch sử quốc gia, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa tôn vinh giá trị di sản.