Vĩnh Long: Hướng dẫn thuyên chuyển giáo viên

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Vĩnh Long vừa ban hành văn bản hướng dẫn thuyên chuyển viên chức ngành Giáo dục trên địa bàn tỉnh năm học 2018-2019.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Đối tượng là viên chức đang công tác trong ngành Giáo dục tỉnh Vĩnh Long có nhu cầu thuyên chuyển trong tỉnh hoặc chuyển đến đơn vị khác ngoài tỉnh Vĩnh Long. Viên chức đang công tác trong ngành Giáo dục của các tỉnh ngoài tỉnh Vĩnh Long có nhu cầu chuyển đến công tác trong ngành Giáo dục của tỉnh Vĩnh Long với lý do đoàn tụ gia đình.

Về điều kiện thuyên chuyển, Sở GD&ĐT Vĩnh Long lưu ý 2 vấn đề: Thứ nhất là điều kiện được xem xét thuyên chuyển bao gồm: Viên chức thuyên chuyển phải đạt yêu cầu về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của vị trí việc làm nơi đơn vị chuyển đến có nhu cầu; Kết quả đánh giá, xếp loại của viên chức trong năm học 2016 - 2017 và 2017 - 2018 phải đạt từ “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên;

Viên chức xin thuyên chuyển trong tỉnh phải có thâm niên giảng dạy ít nhất 3 năm (đủ 36 tháng trở lên); viên chức xin thuyên chuyển ngoài tỉnh phải có thâm niên giảng dạy ít nhất 5 năm (đủ 60 tháng trở lên) không kể thời gian tập sự; Viên chức có nhu cầu thuyên chuyển do hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc để đoàn tụ gia đình.

Thứ hai, điều kiện ưu tiên khi xem xét thuyên chuyển như sau: Nếu có nhiều viên chức và cùng chuyên môn, nghiệp vụ có nguyện vọng thuyên chuyển về cùng một đơn vị thì ngoài các điều kiện nêu trên việc xem xét thuyên chuyển còn dựa trên các điều kiện sau:

Danh hiệu giáo viên đã đạt; Thâm niên công tác; Hoàn cảnh cá nhân; Mức độ hoàn thành nhiệm vụ. Nếu có nhiều viên chức cùng chuyên môn, nghiệp vụ và cùng mức độ ưu tiên khi xem xét thì việc xét thuyên chuyển sẽ thông qua sát hạch.

Lưu ý: Những trường hợp không được xem xét thuyên chuyển thuộc một trong những trường hợp sau đây: Đang trong thời gian bị xem xét kỷ luật, thi hành kỷ luật; đang trong thời gian bị khởi tố, điều tra hoặc có liên quan đên công việc đang bị thanh tra; Còn vay vốn của ngân hàng theo hình thức tín chấp do cơ quan xác nhận; Chưa đủ thời gian công tác quy định; Khi đơn vị nơi viên chức xin chuyển đến không có nhu cầu.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ