Vệ tinh Nga phát hiện 300 ngôi mộ mới ngay bên ngoài trại tị nạn ở Syria

GD&TĐ - Những hình ảnh vệ tinh của Nga đã cho thấy một nghĩa trang với 300 ngôi mộ mới ở gần trại tị nạn Rukban ở Syria – Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm qua (5/3).

Ảnh vệ tinh thể hiện những ngôi mộ mới ở Syria
Ảnh vệ tinh thể hiện những ngôi mộ mới ở Syria

“Một nghĩa trang với 300 ngôi mộ mới đã được phát hiện ở phía nam ngay bên ngoài hàng rào của trại” – Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo đó, nghĩa trang này và bằng chứng khác về việc cư trú của người tị nạn trong trại đã được vệ tinh ghi nhận bằng hình ảnh vài ngày trước.

Dữ liệu vệ tinh cho thấy hầu hết các cấu trúc trong trại Rukban là khu định cư tạm thời và không phù hợp cho việc cư trú của con người trong mùa đông và một phần người tị nạn phải sống ở những nơi không có mái. Các điều kiện vệ sinh ở đây như sau: những đống rác ở ngay nơi ở, trong khi đó nơi để thực phẩm và dụng cụ ăn uống không có.

Thực phẩm và các đồ dùng khác được trao đổi tại các chợ tạm nhỏ do các chiến binh kiểm soát.

Trại Kukban được bao quanh bởi một gò đất và một hàng rào, ngoài ra, các nhóm chiến binh do Mỹ kiểm soát không cho phép bất kỳ ai ra ngoài – Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

“Thực ra, trại Rukban từ lâu đã mất đi nhiệm vụ của mình và biến thành một khu vực dành riêng cho các con tin bị bắt giữ” – Bộ Ngoại giao Nga chỉ ra.

Bộ chỉ huy lực lượng Mỹ ở khu vực al-Tanf nơi trại Rukban tọa lạc không cho người tại nạn rời khỏi trại và các chiến binh buộc phải giữ họ ở bên trong, đồng thời yêu cầu những khoản tiền đô la mới thả họ ra.

Bên cạnh đó, dữ liệu của Liên hợp quốc cho thấy hơn 35.000 người Syria muốn trở về lãnh thổ do chính phủ Syria kiểm soát, bao gồm 28.000 muốn về tỉnh Homs, 2.800 người muốn về Deir ez-Zor, 1.600 người muốn về các tỉnh Rif Damashq, Hama và 1.200 người muốn về tỉnh Aleppo – Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.