Trưng bày hơn 300 báu vật khảo cổ Việt Nam

GD&TĐ - Nhiều báu vật khảo cổ Việt Nam sẽ được Bảo tàng Lịch sử Việt Nam trưng bày, đón khách tham quan từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2018.

Trưng bày hơn 300 báu vật khảo cổ Việt Nam

Đây là một hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (23/9/1975-23/9/2015) và 25 năm ký kết Hiệp định văn hóa (10/5/1990- 10/5/2015), giữa CHXHCN Việt Nam và CHLB Đức.

Mục đích trưng bày báu vật khảo cổ Việt Nam nhằm giới thiệu những thành tựu của chính các nhà khảo cổ học Việt Nam đã đạt được trong 60 năm qua, đặc biệt chú trọng giới thiệu những kết quả khảo cổ học đã đạt được bởi sự hợp tác giữa CHLB Đức và CHXHCN Việt Nam trên lĩnh vực khảo cổ.

Với hơn trên 300 hiện vật đặc sắc, đây là lần đầu tiên một trưng bày có quy mô lớn, số lượng hiện vật nhiều nhất được tuyển lựa từ các bảo tàng trải dài từ miền Bắc đến miền Nam Việt Nam đã có mặt tại Đức, trong một hành trình quảng bá lịch sử, văn hóa Việt Nam kéo dài gần ba năm.

Trưng bày đã được tổ chức hết sức thành công và ra mắt công chúng Đức tại ba bảo tàng: Bảo tàng Khảo cổ học bang Westfalen tại Herne (7-10-2016 đến 26-2-2017), Bảo tàng Khảo cổ học quốc gia Chemnitz tại Chemnitz (30-3 đến 20-8-2017) và Bảo tàng Reiss-Engelhorn tại Mannheim (16-9-2017 đến 7-1-2018).

Trong dịp khai mạc trưng bày tại Herne, Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du Lịch Đặng Thị Bích Liên đã có ý kiến chỉ đạo: Các hiện vật với nội dung phong phú, được công phu tập hợp từ nhiều cơ quan, bảo tàng trong cả nước là một dịp hiếm có nên sau khi kết thúc trưng bày tại Đức, đưa toàn bộ số hiện vật này về và suy nghĩ tới việc tổ chức một trưng bày đặc biệt tại Việt Nam để phục vụ nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Dưới đây là hình ảnh một số hiện vật được trưng bày:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.