Những nghệ sĩ không “chìm” trong V-pop

GD&TĐ - Có lẽ chưa bao giờ những hoạt động liên quan đến âm nhạc lại phong phú, đa dạng như hiện nay. V-pop ngày càng có nhiều nghệ sĩ khẳng định được chỗ đứng riêng của mình không chỉ ở trong nước mà còn vươn ra thế giới. 

Những nghệ sĩ không “chìm” trong V-pop

Vũ Cát Tường gây ấn tượng mạnh tại Asia Song Festival 2018

Trong những sản phẩm ra mắt gần đây, Vũ Cát Tường gây bất ngờ với khán giả khi cô đột nhiên "rẽ ngang" và quyết tâm làm một cuộc cách mạng thay đổi bản thân cũng như phong cách âm nhạc. Sản phẩm gây chú ý của huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí phải kể đến Leader - một sáng tác của Vũ Cát Tường với phần hòa âm phối khí được nữ ca sĩ kết hợp cùng nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Không chỉ gây ấn tượng bởi giai điệu điện tử bắt tai, đây cũng là ca khúc đầu tiên nữ ca sĩ đọc rap toàn bộ và có sự chuyển đổi liên tục giữa tiếng Việt và tiếng Anh.

Ở tuổi 26, Vũ Cát Tường muốn thử thách bản thân nhiều hơn nữa, không còn là một cô gái gắn liền với những điệu nhạc buồn bã xưa cũ, mà là một nghệ sĩ đa phong cách thực thụ. Từng gặp nhiều ý kiến trái chiều nhưng Vũ Cát Tường vẫn không từ bỏ con đường mình đã chọn và hiện tại cô đã có một vị trí riêng cũng như cá tính không lẫn với ai. Để thể hiện quyết tâm đổi mới bản thân, lần đầu tiên, Vũ Cát Tường chi tiền mạnh tay cho một sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của mình sau nửa năm im ắng. MV Leader được cô đầu tư hình ảnh, thực hiện toàn bộ tại Hàn Quốc từ A-Z.

MV Leader cũng là "phát pháo" mở đầu cho hàng loạt dự án lớn của Vũ Cát Tường sẽ được ra mắt vào thời gian sắp tới. Cách đây ít ngày, nữ ca sĩ đã có màn trình diễn ấn tượng trên sân khấu Asia Song Festival 2018 được tổ chức tại Hàn Quốc.

Sơn Tùng M-TP nghệ sĩ tạo xu hướng

Nam ca sĩ sinh năm 1995 thuộc số ít ca sĩ có cát xê cao nhất làng nhạc Việt hiện nay. Dù mới có 6 năm trong nghề nhưng anh đã vươn đến vị thế khó ai sánh được. Năm 2017, Sơn Tùng tạo dấu ấn sâu đậm với MV Lạc trôi ra mắt đúng đêm Giao thừa Dương lịch và MV Nơi này có anh ra mắt vào dịp 14/2/2017. Cả hai ca khúc đều thành công, tạo cơn sốt sâu rộng trong giới trẻ. Đến tháng 3 cùng năm, Sơn Tùng ra mắt album đầu tiên trong sự nghiệp của anh dưới dạng "greatest hits", đó là đĩa nhạc tổng hợp những ca khúc đã làm nên tên tuổi Sơn Tùng.

Không quá lời khi nhận Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ tạo trào lưu trong V-pop. Tháng 5/2018, sau 24 giờ ra mắt, MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP đã sở hữu một loạt con số ấn tượng, thiết lập thêm nhiều kỉ lục mới cho thị trường âm nhạc Việt Nam và cả châu Á. Không chỉ vậy, MV này còn xuất hiện trong hàng loạt top MV thịnh hành nhất ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Cụ thể, đứng thứ 39 top thịnh hành nhất ở Đức, vị trí thứ 2 top thịnh hành ở Nhật, vị trí thứ 21 top thịnh hành ở Hàn Quốc và thứ 12 top thịnh hành ở Đài Loan (Trung Quốc).

Tính đến nay, Hàn Quốc đang là quốc gia có ngành công nghiệp ghi âm phát triển bậc nhất châu Á, lại có nhiều điểm giao về văn hoá với Việt Nam. Vậy nên, việc mời ê-kíp Hàn để thực hiện MV cũng chính là cách để nâng cấp bản thân và nâng cấp sản phẩm. Không thể bỏ qua yếu tố Sơn Tùng M-TP vốn đã có nhiều sự tương đồng về phong cách với các ngôi sao K-pop. Vậy nên, với sự trợ giúp của một ê-kíp Hàn Quốc chính hiệu, Sơn Tùng M-TP cũng sẽ trở thành một nghệ sĩ đặc trưng Hàn - điều có thể thu hút nhiều khán giả trẻ trên khắp thế giới hiện nay.

Mỹ Tâm “gừng càng già càng cay”

Gần 20 năm gia nhập làng giải trí, Mỹ Tâm không phải là cái tên hâm mộ hy vọng sự đột phá. Thế nhưng, cô vẫn làm được những điều không tưởng. Nữ ca sĩ chưa bao giờ ngủ quên trên danh tiếng, cô vẫn miệt mài ra mắt sản phẩm mới, dù biết với tầm của mình, việc các ca khúc mới vượt qua được những hit đã gắn liền với tên tuổi là rất khó.

Năm 2017, Mỹ Tâm tự đưa mình đến gần hơn với khán giả qua các sản phẩm chứ không bằng bất cứ bê bối đời tư nào. Nổi bật phải kể đến MV Đâu chỉ riêng em với phong cách độc đáo: Quay one-shot (một cú máy) cận cảnh gương mặt cô khi hát, để khán giả tập trung vào bài hát và ca từ xúc động. Tháng 10/2017, cô gây sốt với MV Đừng hỏi em, tạo trào lưu rộng khắp trên mạng xã hội với các cảnh xào rau, đỡ đạn... được hài hước hóa. Cuối năm ngoái, Mỹ Tâm tung album Tâm 9 và nhanh chóng “cháy hàng”. Cô tổ chức ký tặng đĩa và biểu diễn quảng bá album rầm rộ tại hai khu phố đi bộ sầm uất nhất của TPHCM và Hà Nội.

Trong V-pop, Mỹ Tâm không chỉ là ngôi sao kiên trì với sự nghiệp âm nhạc dù đã thành danh, mà còn là tấm gương về đời tư sạch giữa giới giải trí xô bồ. Bản thân Mỹ Tâm đã có chỗ đứng riêng trong nhạc Việt, không chen lấn với các Diva. Đôi khi, cô còn làm được những điều mà Diva khác không thể.

Khán giả từng băn khoăn “Khi nào V-pop đủ tầm vươn ra thế giới?”. Câu trả lời chính là… ngay lúc này. Quả thật, cứ nhìn vào tư duy âm nhạc của những nghệ sĩ trên đây, khán giả Việt có thể tin tưởng và tự hào về những sản phẩm âm nhạc made in Vietnam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Dấu hiệu rạn nứt

GD&TĐ - Quan hệ đồng minh thân cận giữa Mỹ và Israel đang có dấu hiệu rạn nứt do bất đồng quan điểm trong kế hoạch quân sự tại Gaza của quân đội Do Thái.
Hệ thống S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ.

'Không có chuyện S-400 đến Kiev'

GD&TĐ - Theo Forbes, cả Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ đều vừa tái khẳng định, không có chuyện họ gửi những hệ thống phòng thủ S-300 và S-400 cho Ukraine.
Minh họa/INT

Đạo đức của cầu thủ

GD&TĐ - Ngày 9/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ra thông báo về việc cấm thi đấu đối với 5 cầu thủ Hà Tĩnh vừa liên quan đến việc sử dụng ma túy hôm 4/5.