Ngóng … lễ hội Âm nhạc quốc tế Gió mùa

GD&TĐ - “Thôi bỏ tất cả, đi “Gió mùa” đi…”; “Đi ngay, đi ngay…”; “Kìa, “Gió mùa” bạn ơi?...” - Trang fanpage của Lễ hội Âm nhạc quốc tế Gió mùa 2019 (Monsoon music festival 2019) đã luôn “nóng hổi” cùng những câu mời gọi, rủ rê của các facebooker suốt những ngày qua như thế.

Lễ hội Âm nhạc Gió mùa luôn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả. Ảnh: BTC
Lễ hội Âm nhạc Gió mùa luôn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả. Ảnh: BTC

“Trở lại rồi…”

Và trong đó có cả tiếng reo vui: “Trở lại rồi – “Gió mùa””. Cũng dễ hiểu thôi, từ đận “Gió mùa” thứ 4 – năm 2017 bao người đã không khỏi sững sờ khi nghe lời tạm biệt của ê kíp sản xuất mà chưa thể đưa ra lời hẹn cho mùa sau.

Đã từng rơi nước mắt khi nói lời tạm biệt này, nhạc sĩ Quốc Trung – nhà sản xuất – đạo diễn Lễ hội Âm nhạc Gió mùa cũng chỉ có thể “bóng gió” gần xa: “Chương trình có tiếp tục được hay không, tôi nghĩ còn phụ thuộc vào sự quan tâm của khán giả đối với âm nhạc”…

Thực tình, khán giả vẫn rất “mặn nồng” cùng “Gió mùa”, khi tiết thu vừa tới là có người nhắc nhớ, hỏi han, “Gió mùa” có về? Song những nhắc nhớ ấy chỉ có thể rơi tõm vào… hơi may đầu mùa để rồi vương bao ngậm ngùi tiếc nuối.

Vì sao ư? Vì ê kíp sản xuất chưa thể bắt đầu một địa điểm thay thế cho “Gió mùa” khi lễ hội âm nhạc ấn tượng, quyến rũ này không thể tổ chức ở Hoàng thành Thăng Long được nữa. “Phải có được một địa điểm cụ thể thì mới có được một thời gian tổ chức cụ thể. Vì điều đó còn liên quan đến việc chúng tôi mời nghệ sĩ, mời tài trợ…” – nhạc sĩ Quốc Trung đã từng bộc bạch.

Thế nên, năm 2018 “Gió mùa” đã không thể… “thổi”. Sự lặng im này khiến khán giả chỉ còn biết thôi thì cứ đợi… thêm một mùa Thu nữa. Và, giữa nốt trầm ấy, thì tin vui đã đến – cũng đột ngột, đầy cảm xúc như “Gió mùa” vậy.

“Cũng vào tiết Thu này năm ngoái, tôi cùng người bạn thân tìm đến Hoàng thành Thăng Long như thể muốn tìm về ký ức.

Đấy là ký ức hai lần liên tiếp đến với “Gió mùa”. Nhưng “Gió mùa” năm 2017 tưng bừng hết thảy để rồi trống vắng suốt cả năm 2018. Khi biết tin “Gió mùa” 2019 trở lại, tôi liền đặt vé từ tháng trước cứ như thể sự thật ấy là một giấc mơ!” – chị Thu Phương (Nam Từ Liêm) nói trong niềm vui.

Đấy là, lễ hội âm nhạc lớn nhất trong năm “Monsoon music festival 2019” sẽ trở lại vào cuối Thu 2019 và vẫn ở không gian Hoàng thành Thăng Long cổ kính, thiêng liêng. Đã thế, chắc chắn rằng ít nhất “Gió mùa” sẽ “thổi” những làn gió âm nhạc đầy tươi trẻ, thắm sắc màu suốt 4 năm liền khi chương trình đã được thành phố Hà Nội cấp phép tiếp tục biểu diễn tại Hoàng thành Thăng Long đến năm 2022.

Hạnh phúc khi được viết tiếp giấc mơ tổ chức một lễ hội âm nhạc cộng đồng mang tầm quốc tế, nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ: “Để hình thành nên một không gian và tinh thần cho chương trình thì lễ hội âm nhạc phải được gắn liền với một địa điểm cụ thể. Sự trở lại ở mùa 2019 này sẽ viết tiếp một câu chuyện khác, câu chuyên của một thế hệ người Hà Nội sáng tạo và yêu văn hóa nghệ thuật”.

Với khán giả, khi đón nhận tin này, từ hồi tháng 5 đến giờ ai ai cũng ngóng chờ những thông tin mới nhất của “Gió mùa”. Sự nóng lòng này càng nhân lên khi chỉ còn chưa đầy một tuần nữa lễ hội sẽ diễn ra.

Tiếp tục “bao sân” nghệ sĩ trẻ

Lễ hội Âm nhạc quốc tế “Gió mùa” diễn ra từ ngày 1 - 3/11, dự kiến sẽ mang đến cho khán giả những bữa tiệc âm nhạc trẻ trung, sôi động và đầy sức sống, được biểu diễn bởi các nghệ sĩ và nhóm nhạc trẻ. Cụ thể, các nghệ sĩ

Kodaline (Ireland), Mariyah (Đan Mạch), Vũ. x Skylines Beyond Our Reach (Việt Nam), Adoy (Hàn Quốc) sẽ trình diễn ngày đầu tiên. Tiếp đó các nghệ sĩ Phum Viphurit (Thái Lan), LuTreChau (Việt Nam), Xinh Xô (Việt Nam/ Mỹ), L-i-g-h-t-c-r-a-f-t (Indonesia), Totemo (Israel) trình diễn ngày thứ hai. Lễ hội được khép lại với sự trình diễn của các nghệ sĩ: Hyukoh (Hàn Quốc), Robert Rich (Mỹ), Tiên Tiên (Việt Nam), Vinh Khuất (Việt Nam - Đức).

Đặc biệt, trước khi chính thức bước vào lễ hội, ngày 26/10, Ban tổ chức còn tổ chức chương trình Street show ở phố đi bộ xung quanh hồ Gươm, với sự tham gia của các nhóm nhạc trẻ như TipsLips, 9lawm band hay cô ca sĩ đa tài Hoàng Thùy Linh với ca khúc đình đám thời gian qua – “Để Mỵ nói cho mà nghe”.

Nhóm nhạc Chillies mới thành lập năm 2018 nhưng đã để lại ấn tượng với “Những con đường song song”, “Và thế là hết”, “Ngày mai không đến”… cũng sẽ góp mặt tại Street show.

Khi hay tin này, nam diễn viên Võ Điền Gia Huy đã rất hào hứng viết bình luận về sự kiện: “Bài Ost “Thưa mẹ con đi” – “Cảm ơn và xin lỗi” của Chillies hay xuất sắc thực sự. “Xin lỗi người vì những điều chưa nói ra thành câu...” nghe có gì đó day dứt và tha thiết quá.

Đoạn credit của “Thưa mẹ con đi” movie chạy lên cùng với đoạn nhạc ngân nga làm cả rạp đều không hẹn nhau mà cùng ở lại hết để chìm đắm trong lời bài hát, không ai nỡ về nữa... Mong đợi hôm 26 để được hồi tưởng lại cảm giác ấy một lần nữa”.

Theo ban tổ chức, Street Show 2019 là lời cảm ơn sau một năm vắng bóng của “Gió mùa” tới khán giả Hà Nội. Cùng với đó, Lễ hội Âm nhạc quốc tế Gió mùa là sự trở lại hoành tráng, tuyệt vời hơn. Không chạy theo thị hiếu khán giả, chương trình sẽ giới thiệu những gương mặt nghệ sĩ trẻ và tài năng trong nước, thế giới cùng các buổi tọa đàm về âm nhạc. Lễ hội không chỉ là nơi thăng hoa cùng âm nhạc mà còn là không gian mở để kết nối, trải nghiệm...

Lễ hội Âm nhạc quốc tế Gió mùa được bắt đầu từ năm 2014 và đã nhận giải “Chương trình của năm” tại giải Âm nhạc Cống hiến 2015. Trải qua 4 mùa, lễ hội đã thu hút được khoảng 125 nghìn khán giả cùng hơn 200 nghệ sĩ đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.