Diễn viên Đỗ Duy Nam: Từ “Phó thiên lôi” thành kẻ "nghiện ma túy tổng hợp"

GD&TĐ - Diễn viên Đỗ Duy Nam mới đây vừa xuất hiện trong phim truyền hình Mê cung với hình ảnh bạo lực khiến khán giả “chết khiếp”. 

Diễn viên Đỗ Duy Nam: Từ “Phó thiên lôi” thành kẻ "nghiện ma túy tổng hợp"

Thế nhưng, “Phó Thiên lôi” chia sẻ rằng anh đã bị tai nạn không ít và chính những cảnh quay đó lại mang đến tính giáo dục cao cho giới trẻ.

Cơ hội đóng vai không phải sở trường

- “Cơ duyên” để anh đến vai diễn mới trong phim “Mê cung” và kỉ niệm của anh trong vai diễn này?

Kỉ niệm phim Mê Cung với tôi nhiều lắm. Nhưng có lẽ là 2 từ “Thánh Nhọ”. Trong bộ phim này tôi toàn bị đánh,không thì đi đánh người ta.

Với Mê cung, tôi có vô vàn kỉ niệm bởi hôm ngã sưng trán quả ổi, hôm rách môi trong, hôm tím lưng, hôm tím đùi, hôm sước mắt.... tai nạn nào cũng đau và rất thật.

là phim thể loại hình sự tội phạm mà cảnh hành động nhiều, các cảnh quay hầu hết các diễn viên tự đóng hết, nên tai nạn là chuyện thường.

Còn kỉ niệm lớn nhất với tôi về Mê Cung đó là được đạo diễn Khải Anh mời một vai mà tôi yêu đến thế. Anh ấy đã tin và giao cho tôi,để tôi có cơ hội làm vai diễn không phải sở trường của mình. Đối với tôi đó là may mắn vì mình được thử sức trong một hình ảnh mới.

- Anh đã nghiên cứu vai Thịnh Ngựa và cảm xúc khi anh “hóa thân” thành nhân vật như thế nào?

Vai Thịnh Ngựa là kiểu vai diễn đặc biệt, tâm lý cũng phức tạp. Hắn là một con nghiện,động cơ của hắn là tiền, nên bất cứ ai ngăn chặn tiền đến với hắn, hoặc hắn không kiếm được tiền để thoả mãn cơn nghiện thì hắn sẵn sàng ra tay thanh toán. Nên tôi đã nghiên cứu nhân vật khá kĩ lưỡng.

Tôi đã đọc và xem rất nhiều về những người nghiện ma tuý tổng hợp. Họ có những biểu hiện khác thường, giống như tâm thần, họ không kiểm soát được cảm xúc khi bị ảo giác mà lúc đó con nghiện nghĩ đến tiêu cực là ảo giác dẫn đến mạnh hơn. Nên Thịnh Ngựa là một nhân vật kiểu vậy, nghiện lâu năm và nghiên luôn nghĩ tới sự tiêu cực.

Tôi đã bàn bạc với đạo diễn Khải Anh để làm sao lột tả, chắt lọc nhưng chi tiết hợp lý, để Thịnh mỗi lần xuất hiện sẽ đem đến cho khán giả những khoảnh khắc đáng sợ, và thấy Thịnh là một hình ảnh xấu để khán giả nhận thức và tránh xa tệ nạn ma tuý này. Đó là cái mà khi diễn tôi luôn muốn lột tả.

Bạo lực nhưng mang tính giáo dục nhân văn

- Nhiều cảnh quay trong phim được cho là bạo lực, đâu là tính giáo dục thông qua những hình ảnh máu me đó?

Mê Cung là bộ phim hình sự. Giữa thiện và ác bên nào mạnh hơn? Pháp luật và cái thiện sẽ thắng cái ác và hiện tại phim có những cảnh nhỏ bảo lực, nhưng để khán giả thấy được mặt trái của xã hội, biết đó là thói hư tật xấu để tránh, và nếu phạm luật thì sẽ bị pháp luật đưa ra ánh sáng.

Tôi là một lát cắt nhỏ của những con nghiện ma túy và cái nỗi sợ tôi mang tới không phải hù doạ ai, mà tôi muốn khán giả thấy được tai hoạ của việc sử dụng ma tuý đó giống như một con Zombi, chỉ là một cái xác sống mang dầy tội lỗi. Và khi khán giả thấy được những cảnh đó là bạo lực thì đó là tính giáo dục của bộ phim rồi.

- Thường xuất hiện với những vai diễn hài, hình ảnh Thịnh Ngựa có làm khó anh?

Có lẽ khán giả mến, thương tôi từ những vai cá tính, hoạt bát, mang nhiều tiếng cười. Nhưng hồi đại học tôi toàn được cô giáo NSND Lê Khanh cho làm vai bi, vai phản diện, mãi sau này khi học đại học xong, tôi yêu hài hơn nên chọn đó là con đường mình đi, bởi tôi biết mình có ngoại hình bé nhỏ, mặt thì cũng duyên duyên nên làm hài cho trẻ lâu.

Mà nói thẳng là làm vai nam chính chắc phải là vai đặc biệt lắm, chứ nam chính thường cao to đẹp trai, còn tôi thì không có điều đó.

Lần này tôi làm phản diện đó là thử thách, nhưng tôi muốn được làm mới mình và khám phá trong con người tôi còn những gì nữa. Bước vào vai diễn tôi tập chung cao độ, tôi mong là năng lượng của tôi sẽ mang tới những mới lạ và thú vị đến cho khán giả.

- Anh có thể chia sẻ phản ứng của gia đình khi xem vai diễn Thịnh Ngựa mà anh đóng?

Ngay tập 9, khi tôi xuất hiện đã nghiện ngập,đập phá... hết tập phim mẹ tôi chạy sang phòng tôi và nói: “Con ơi, con đừng như trong phim nhé, mẹ sợ lắm con ạ! Con mà như thế thì cả nhà mình Vô Phúc con ơi...”.

Tôi chỉ bảo là con đóng hài mãi rồi lần này con chuyển sang phản diện tí mà.

Mẹ bảo thử một lần thôi nha, mẹ sợ lắm,con đừng như thế. Lúc đó tôi vừa yêu mẹ,vừa nghĩ đến nhiều gia đình khác, các bà mẹ khi xem tôi đóng vai Thịnh Ngựa trong Mê Cung cũng nói với con mình như mẹ tôi nói với tôi. Có lẽ đó sẽ là thông điệp đầy tính nhân văn của Mê cung.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.
AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.