U23 Việt Nam chạm trán chủ nhà U23 Indonesia tại bán kết

U23 Việt Nam chạm trán chủ nhà U23 Indonesia tại bán kết

(GD&TĐ) - Dù gặp phải đội chủ nhà U23 Indonesia đang chơi vô cùng thăng hoa trong những trận đấu gần đây, thế nhưng U23 Malaysia đã chứng tỏ được bản lĩnh của nhà ĐKVĐ bằng chiến thắng 1-0 ngay tại "chảo lửa" Bung Karno. Điều này đồng nghĩa với việc, U23 Việt Nam sẽ đụng độ chủ nhà U23 Indonesia tại bán kết.

Cũng trong trận đấu chiều qua, U23 Việt Nam đã phải khá vất vả mới đánh bại được U23 Lào với tỉ số 3-1 để vươn lên ngôi đầu bảng B nhằm tránh chủ nhà Indonesia ở bán kết. Nhưng số phận trớ trêu đã đưa đẩy hai đội bóng đầy duyên nợ đụng độ nhau từ quá sớm, khi Indonesia bất ngờ để thua 0-1 trước Malaysia và ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ hai.

U23 Indonesia đã không thể vượt qua các nhà ĐKVĐ
U23 Indonesia đã không thể vượt qua các nhà ĐKVĐ

Cho dù gần như đã nắm chắc chiếc vé vào vòng sau tuy nhiên cả U23 Indonesia lẫn Malaysia đều nhập cuộc rất quyết tâm, cùng với đó là sức nóng từ 90 ngàn khán giả đã lấp kín SVĐ Bung Karno đã khiến trận đấu trở nên căng thẳng và kịch tính ngay từ những phút đầu tiên.

Mở màn là cú sút của Baddrol, đáng tiếc bóng lại tìm đến đúng vị trí của thủ môn. Những phút tiếp theo, nếu như U23 Indonesia thi đấu hừng hực khí thế nhưng lại tỏ ra khá bế tắc thì các nhà ĐKVĐ Sea Games đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình với một đấu pháp vô cùng hợp lý nhờ cái đầu lạnh của các cầu thủ.
 
Phút 17, xuất phát từ đường mở bóng dọc biên cực thoáng của Fabhli, Ibrahim Syahrul sử dụng tốc độ thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm rất khéo léo từ góc hẹp hạ gục thủ thành đối phương, mở tỉ số 1-0 cho Malaysia.

Bị dội gáo nước lạnh, U23 Indonesia đã gặp phải vấn đề về tâm lí, thi đấu rất bế tắc và thường xuyên phạm phải những sai lầm. Ngược lại, U23 Malaysia thi đấu vô cùng chắc chắn trong khâu phòng ngự đồng thời tạo ra không ít tình huống sóng gió nhờ sự xuất sắc của thủ lĩnh Baddrol.

Những phút đầu tiên của hiệp 2, Lucas đã có cú vẩy má ngoài rất tinh tế cho Titus Bonai dùng tốc độ băng xuống tâng bóng nhằm vào góc xa, đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau đó, Titus Bonai tiếp tục có pha đi bóng rất tốc độ bên cánh trái trước khi tạt bóng rất chính xác cho Ferdinand băng xuống, đáng tiếc ở một tư thế rất thoải mãi thì số 17 của U23 Indonesia lại đệm hụt bóng.

Bỏ lỡ hàng loạt các cơ hội ghi bàn, các cầu thủ đội chủ nhà bắt đầu không giữ được bình tĩnh và bắt đầu có những pha vào bóng thiếu kiềm chế. Cơn mưa thẻ phạt bắt đầu xuất hiện khi lần lượt Lestarluhu, Ferdinand rồi Diego phải nhận thẻ vàng, trong khi đó HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia bị truất quyền chỉ đạo khi ông phản ứng lại những quyết định của trọng tài.

U23 chủ nhà đã không giữ được những cái đầu nóng
U23 chủ nhà đã không giữ được những cái đầu nóng

Phút 79, U23 Indonesia được hưởng một quả đá phạt góc và Okto Maniani có pha đánh đầu nối đưa bóng đi vọt xà từ khoảng cách chưa đầy 5m sau pha đánh đầu kiến tạo của đồng đội.

Những phút cuối trận, chủ nhà Indonesia dù đã rất nỗ lực, thế nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu của U23 Malaysia.

Với kết quả này, U23 Việt Nam (nhất bảng B) sẽ phải gặp đội chủ nhà U23 Indonesia (nhì bảng A) ở vòng bán kết, trong khi U23 Malaysia sẽ gặp U23 Myanmar. Đây hẳn là điều mà các cổ động viên Việt Nam không hề mong mỏi, bởi đối đầu với đội chủ nhà trong một trận đấu "sinh tử" bao giờ cũng là điều khó khăn.

Hơn thế nữa, ở bán kết thì huấn luyện viên Falko Goetz sẽ không thể sử dụng trung vệ Long Giang, do cầu thủ này đã lĩnh thẻ đỏ ở trận đấu vừa qua với U23 Lào.

Lịch thi đấu vòng bán kết

U23 Malaysia - U23 Myanmar (16 giờ ngày 19/11)

U23 Việt Nam - U23 Indonesia (19 giờ 30 ngày 19/11). 

Lê Hưng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.