Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) bầu Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 – 2025

Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) bầu Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 – 2025

Trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM  vừa tổ chức Hội nghị Cán bộ chủ chốt bầu Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Hội nghị đã triệu tập hơn 200 đại biểu tham dự, là đại diện của Ban giám hiệu, Ban chấp hành Đảng bộ, Ban thường vụ công đoàn trường, Ban thường vụ Đoàn thanh niên trường, Trưởng, Phó trưởng khoa, phòng, ban, trung tâm, phòng thí nghiệm trực thuộc trường cùng các giáo sư và phó giáo sư đại diện cho toàn bộ cán bộ viên chức của trường.

PGS. TS. Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa TPHCM bỏ phiếu bầu Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025

PGS. TS. Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa TPHCM bỏ phiếu bầu Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025

Hội nghị đã tiến hành bầu 25 thành viên tham gia vào Hội đồng trường, trong đó có 18 ứng viên là thành viên Ban Giám hiệu, lãnh đạo khoa, trung tâm trong trường; 7 ứng viên là doanh nhân, quản lý.

Đại biểu bỏ phiếu bầu đối với 25 thành viên sẽ tham gia vào Hội đồng trường Trường ĐH Bách khoa nhiệm kỳ 2020-2025. Kết quả bầu cho thấy 25/25 ứng viên đều đạt số phiếu rất cao và trúng cử vào Hội đồng Trường ĐH Bách khoa nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Trần Lưu Quang, 53 tuổi, quê Tây Ninh, là đại diện nhà quản lý duy nhất Hội đồng trường ĐH Bách khoa. Ông Quang từng tốt nghiệp kỹ sư cơ khí của trường này. Trước khi làm Phó bí thư Thường trực Thành uỷ TP.HCM từ tháng 2/2019, ông Quang là Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh.

Đại biểu cùng bỏ phiếu tín nhiệm bầu Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025
Đại biểu cùng bỏ phiếu tín nhiệm bầu Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025

Được biết, danh sách ứng viên trúng cử được gửi  ĐH Quốc gia TP.HCM phê duyệt và tiến hành làm thủ tục theo trình tự.

Theo Luật sửa đổi và bổ sung một số điều của Giáo dục đại học năm 2018 (có hiệu lực từ tháng 7/2019), cơ cấu tổ chức của một trường đại học gồm: Hội đồng trường, Hiệu trưởng và các phó hiệu trưởng, hội đồng khoa học và đào tạo và hội đồng khác (nếu có)... Trong đó, Hội đồng trường có quyền quyết định về chiến lược, kế hoạch phát triển, kế hoạch hàng năm của nhà trường; ban hành quy chế tổ chức và hoạt động, quy chế tài chính, dân chủ ở cơ sở phù hợp với các điều luật quy định chung.

Hội đồng cũng có quyền quyết phương án tuyển sinh, mở ngành đào tạo mới, thành lập, sáp nhập, giải thể các đơn vị trực thuộc trường và các chế độ tuyển dụng, đãi ngộ đối với cán bộ, công nhân viên chức...

Danh sách ứng viên trúng cử vào Hội đồng trường Trường ĐH Bách khoa – ĐH Quốc gia TP. HCM nhiệm kỳ 2020-2025.

 
 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.