Đây là sân chơi khoa học kỹ thuật do khoa Cơ khí động lực phối hợp với Đoàn Thanh niên trường tổ chức khởi động từ ngày 2/7.
Sau thời gian phát động cuộc thi, Ban Tổ chức nhận được đơn đăng ký của 40 đội. Đặc biệt, nhiều đội thi "không chuyên" như: Khoa Điện tử - Tin học, Cơ khí… cũng nhiệt tình tham dự. Tiêu chí để lựa chọn các đội tham dự chính thức cuộc thi là sản phẩm ô tô mô hình phải trên 50% là SV tự chế tạo.
Sinh viên đang kiểm tra lại xe để sẵn sàng cuộc đua |
Thạc sỹ Nguyễn Ngọc Thạnh - Phó trưởng khoa Cơ khí động lực - cho biết: Mục tiêu của cuộc thi là tạo cơ hội cho SV ứng dụng những kiến thức học được vào thực tế. Quá trình trải nghiệm với việc thiết kế ô tô mô hình sẽ giúp SV hiểu rõ về kết cấu cơ khí, động lực của chiếc xe ô tô thực tế.
Sau thành công của cuộc thi Mini Car Racing lần thứ nhất, năm sau, chúng tôi sẽ mở rộng sân chơi này sang một số trường ĐH, CĐ kỹ thuật khác của TP HCM. Với việc có nhiều trường tham dự hơn vào năm sau, tôi tin rằng chất lượng cuộc thi sẽ tăng lên, tạo điều kiện cho các em giao lưu, học hỏi lẫn nhau.
Hấp dẫn ở những khúc cua |
Từ 40 đội đăng ký tham dự, ban tổ chức đã chọn ra 22 đội, chia thành 5 bảng đấu. Các đội thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra 12 đội vào vòng chung kết. Các đội phải hoàn thành 2 vòng đua trong thời gian ngắn nhất có thể. Trường hợp bánh xe bất kỳ vượt ra khỏi đường đua sẽ bị xử thua cuộc.
Được biết, vòng chung kết “Mini Car Racing” có 14 trận đấu, bao gồm 6 trận đấu vòng bảng, 4 trận đấu vòng tứ kết, 2 trận đấu vòng bán kết và 2 trận đấu chung kết để tìm ra đội vô địch, và giải ba, tư. Kết thúc, đội CĐN ÔTÔ 14B với chiếc xe số 4 đoạt chức vô địch cuộc thi năm nay. Tổng giải thưởng lên tới 20 triệu đồng.
Theo Ban tổ chức các đội dự thi có sản phẩm với giải pháp kỹ thuật công nghệ hay, độc đáo về tính năng, thẩm mỹ và kinh tế, tương đồng với cơ cấu thực tế nhất sẽ được Khoa lựa chọn làm mô hình mẫu đưa vào giảng dạy.