Trung tâm GDTX số 3 Đà Nẵng nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục

GD&TĐ - Dù còn nhiều khó khăn về đội ngũ, cơ sở vật chất, Trung tâm GDTX số 3 vẫn có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục. 

Với nhiều nỗ lực trung nâng cao chất lượng giáo dục, nhiều giáo viên của Trung tâm đã được tuyên dương, khen thưởng.
Với nhiều nỗ lực trung nâng cao chất lượng giáo dục, nhiều giáo viên của Trung tâm đã được tuyên dương, khen thưởng.

Với đặc thù của hệ giáo dục thường xuyên, hầu hết số học sinh vào học Trung tâm GDTX số 3 đều không trúng tuyển vào lớp 10 các Trường THPT. Nhiều học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, ở địa bàn xa trung tâm, có tư tưởng không muốn tiếp tục đi học, từ đó dẫn đến chất lượng 2 mặt đầu vào thấp. Vì vậy, tinh thần học tập của học sinh còn rất nhiều hạn chế.

Từ thực tế này, Trung tâm đã tập trung nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục.

Ông Lê Xuyên – Giám đốc Trung tâm GDTX số 3 Đà Nẵng cho biết: “Trung tâm đã chủ động xây dựng kế hoạch dạy học chi tiết đối với chương trình GDTX cấp THCS và cấp THPT một cách linh hoạt, phù hợp với mục tiêu và khung thời gian của chương trình”.

Hằng năm, Trung tâm đều Tổ chức Hội nghị nâng cao tỉ lệ tốt nghiệp THPT để tìm giải pháp phù hợp với điều kiện cụ thể. Từ sự thống nhất của phụ huynh học sinh, Trung tâm đã tổ chức bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho học sinh có học lực yếu, kém và tổ chức ôn tập cho học sinh các lớp cuối cấp. Qua các đợt thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12, giáo viên đã điều chỉnh phương pháp, nội dung ôn tập để đáp ứng yêu cầu của kỳ thi.

Từ Hội nghị nâng cao tỉ lệ tốt nghiệp THPT, Trung tâm GDTX số 3 đã có nhiều biện pháp dạy học, ôn tập phù hợp để nâng cao chất lượng bài làm của học sinh.

Từ Hội nghị nâng cao tỉ lệ tốt nghiệp THPT, Trung tâm GDTX số 3 đã có nhiều biện pháp dạy học, ôn tập phù hợp để nâng cao chất lượng bài làm của học sinh.

Một biện pháp nữa trong nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục tại Trung tâm GDTX số 3 là thực hiện việc dự giờ và đăng kí dạy thao giảng hội đồng. Năm học 2021 - 2022, mỗi giáo viên của Trung tâm phải dự giờ ít nhất 8 tiết, phòng đã triển khai 8/8 tiết thao giảng hội đồng. Kết quả các tiết dạy và học đều được đánh giá cao, giáo viên dạy đã có nhiều đầu tư, sử dụng công nghệ thông tin trong dạy – học.

Theo ông Lê Xuyên, từ phong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, chất lượng đại trà và mũi nhọn của Trung tâm GDTX số 3 đã có những thay đổi đáng kể. Trung tâm đã tổ chức bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn Tiếng Anh, học sinh giỏi các môn văn hóa cấp thành phố. Kết quả đạt được: Đội tuyển học sinh giỏi Tiếng Anh đạt 1 giải nhì toàn đoàn và 4giải ba/4 học sinh dự thi: một giải nhất, một nhì và hai giải ba. Đội tuyển học sinh giỏi các môn văn hóa khối 12 của Trung tâm cũng đạt 103 giải, trong đó: 13 giải nhất, 34 giải nhì, 28 giải ba và 28 giải khuyến khích.

Trung tâm GDTX số 3 đã tổ chức kiểm tra học kì chung toàn thành phố đối với các môn văn hóa; tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo cụm thi đua; thi học sinh giỏi các môn văn hóa THPT; tự làm thiết bị dạy học; nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, viết sáng kiến kinh nghiệm về quản lí, giảng dạy góp phần nâng cao chất lượng dạy học các chương trình GDTX và các hoạt động chuyên môn khác.

Cũng trong năm học 2021 – 2022, Trung tâm đã tổ chức cuộc thi KHKT cấp Trung tâm lần I với sự tham gia của 14 học sinh và có 7 giáo viên phụ trách hướng dẫn với 8 sản phẩm. Từ 8 sản phẩm này, đã có 2 sản phẩm được chọn dự thi cấp thành phố và đều đạt được 2 giải tư. Những sân chơi này đã góp phần khơi gợi sự sáng tạo, niềm yêu thích khám phá để góp phần nâng cao ý thức học tập trong học sinh.

Hiện nay, đội ngũ giáo viên của Trung tâm GDTX số 3 vẫn còn thiếu, đặc biệt là các môn Địa lý, Lịch sử, Ngữ văn. Với 25 giáo viên cơ hữu. Trung tâm còn hợp đồng thêm 16 giáo viên thỉnh giảng nhằm đảm bảo cho công tác dạy và học tại trung tâm. Tất cả giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó, có 8 CBGVNV đạt trình độ thạc sỹ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Rosemarie Dehesa thường đăng video về việc cô ăn nhiều loại thực phẩm. Ảnh: Rosemarie Martin Dehesa/CNN

Lo ngại trước xu hướng mukbang

GD&TĐ - Từ 'mukbang' bắt nguồn từ sự kết hợp của các từ tiếng Hàn 'meokda', có nghĩa là ăn, và 'bangsong', có nghĩa là phát sóng.

Giới trẻ Trung Quốc bình thường hóa ly hôn như hẹn hò. Ảnh: Edition.cnn.com

Bùng nổ chụp ảnh... ly hôn

GD&TĐ - Nếu tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc đang ngày càng giảm mạnh thì tỷ lệ ly hôn lại gia tăng nhanh.

Minh họa/INT

Sốt mò

GD&TĐ - Sốt mò là bệnh truyền nhiễm cấp tính thuộc nhóm C trong Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Ảnh: Quốc Bình

Cam Cao Phong

GD&TĐ - Bố khệ nệ mang về thùng cam mà đứa nào cũng… thờ ơ, dù chúng vừa chạy xe căng hải vượt 3 km từ trường về.