Trung Quốc: Xử lý dịch bệnh do virus corona kém hiệu quả, 6 quan chức bị đuổi việc

Trung Quốc: Xử lý dịch bệnh do virus corona kém hiệu quả, 6 quan chức bị đuổi việc

Trong khi đó, 6 quan chức ở thành phố Hoàng Cương, lân cận tâm dịch Vũ Hán, ở tỉnh Hồ Bắc đã bị sa thải vì “làm việc kém hiệu quả” trong khi xử lý dịch virus corona – hãng tin Tân Hoa Xã cho biết.

Hãng tin trên dẫn lời thị trưởng thành phố nói rằng “khả năng điều trị cho bệnh nhân vẫn còn thiếu và nguồn cung y tế như quần áo bảo hộ và khẩu trang bị thiếu trầm trọng”.

Những con số từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho thấy, số người chết đã tăng thêm 45 ca và tổng số ca lây nhiễm virus corona hiện là 14.380 ca, cao hơn so với số người nhiễm SARS năm 2002-2003.

Khi dịch bệnh chưa có dấu hiệu giảm bớt, các nhà chức trách Hồ Bắc đã kéo dài thời gian nghỉ Tết nguyên đán. Tất cả trường học ở đây sẽ hoãn bắt đầu học kỳ mới cho tới khi có thông báo thêm.

Xa tận phía đông nam Trung Quốc, trung tâm sản xuất của Ôn Châu đã ngừng mở cửa các văn phòng cho tới ngày 9/2 và các doanh nghiệp tư nhân ngừng hoạt động cho tới ngày 17/2. Các trường học ở đây sẽ không mở cửa sớm hơn ngày 1/3.

Với gần 10 triệu dân, Ôn Châu đã thông báo 241 ca lây nhiễm virus corona – một trong những nơi có số người nhiễm cao nhất ngoài Hồ Bắc.

Các biện pháp tương tự cũng được tuyên bố tại các tỉnh Hắc Long Giang, Sơn Đông, Quý Châu, Hà Bắc và Hồ Nam.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.