Ông Lu Yong, Phó giám đốc Ủy ban công tác người khuyết tật của Hội đồng nhà nước, cho biết Trung Quốc hiện có 1,68 triệu trẻ khuyết tật dưới 6 tuổi, trong đó có hơn 200 ngàn trẻ sống trong tình trạng nghèo khổ.
Kể từ năm 2012, chính phủ trung ương đã đưa ra nhiều biện pháp để đảm bảo các em tiếp cận với giáo dục, như công bố quy định sửa đổi về giáo dục đặc biệt và hai kế hoạch nâng cấp thuộc lĩnh vực này. Trung Quốc cũng đã xây dựng một cơ sở dữ liệu theo các phương pháp giáo dục cá nhân, phụ thuộc vào những hoàn cảnh của trẻ khuyết tật.
Mặc dù đã đạt được nhiều tiến bộ nhưng theo ông Lu, “vẫn còn nhiều việc cần phải làm” cho các trẻ khuyết tật. Hiện còn đến 240.000 trẻ chưa tiếp cận được với giáo dục phổ cập, chủ yếu do các điều kiện khó khăn ở vùng sâu, vùng xa. “Với những trường hợp như vậy, chúng tôi sẽ xem xét các phương pháp như giáo dục từ xa hoặc gửi giáo viên đến tận nhà các em. Tuy nhiên, hạ tầng cơ sở yếu kém ở nông thôn Trung Quốc đã mang lại một số khó khăn. Chúng tôi đang kêu gọi cộng đồng tham gia nhiều hơn nữa vào lĩnh vực này”, ông Lu Yong cho biết.