Trung Quốc “hiến kế” về phi hạt nhân hóa Triều Tiên

GD&TĐ - Hôm nay (8/3), Bộ trưởng Ngoại giao Trung  Quốc Vương Nghị cho biết các bên liên quan tới việc tìm một giải pháp cho vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng phải vạch ra lộ trình về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Mô hình bán đảo Triều Tiên trong một triển lãm ở Hàn Quốc
Mô hình bán đảo Triều Tiên trong một triển lãm ở Hàn Quốc

“Chúng tôi thấy cần phải tạo ra một lộ trình về phi hạt nhân hóa và tạo một cơ chế duy trì hòa bình trên bán đảo Triều Tiên” – ông Vương Nghị nói trong một cuộc họp báo.

Dựa trên lộ trình đó, các bên tham gia quá trình giải quyết nên làm theo các bước cụ thể và phải được thực thi dần dần – Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc nói và cho rằng các nước liên quan trong quá trình này nên kiểm soát chung đối với các nỗ lực hòa giải.

Ông Vương cũng chỉ ra tầm quan trọng của cuộc gặp mới đây giữa TT Trump và Chủ tịch Kim.

“Với thực tế rằng vấn đề Triều Tiên đã tồn tại nhiều năm, chúng ta không thể mong chờ nó được giải quyết trong một ngày… Không ai có thể đưa ra các yêu cầu đơn phương phi thực tế” – ông Vương nghị nói.

TT Trump và Chủ tịch Kim đã có thượng đỉnh tại Hà Nội vào cuối tháng 2 vừa qua nhưng hai bên chưa đưa ra được thỏa thuận chung.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.