Trộm xăng gây nổ đường ống dẫn, lửa bốc cao 5m

Một nhóm trộm cắp lấy trộm xăng dầu trong một đường ống dẫn dầu tại thành phố Leon (Mexico) đã khiến đường ống này phát nổ ngày 7/4, gây ra những cột khói lửa bốc cao tới 5m.

Trộm xăng gây nổ đường ống dẫn, lửa bốc cao 5m

Khi nhóm trộm cắp đang lấy trộm dầu từ đường ống thì bất ngờ vụ nổ xảy ra. Các cư dân sống gần khu vực cho biết họ nhìn thấy những cột khói lửa bốc cao tới 5m.

Vụ nổ đã gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng trong thành phố. Lực lượng cứu hỏa sau đó đã kiểm soát được đám cháy.

Các binh sỹ đã được huy động để kiểm soát hiện trường và đảm bảo sự an toàn của người dân. Không có trường hợp thương vong nào được ghi nhận.

trom xang gay no duong ong dan, lua boc cao 5m hinh anh 1

Lực lượng cứu hỏa và binh sỹ đã được huy động để dập tắt đám cháy.

Đường ống dẫn dầu bị nổ thuộc quyền quản lý của công ty xăng dầu nhà nước Pemex. Đây cũng là một trong những công ty xăng dầu lớn nhất thế giới. 

Các băng đảng tội phạm tại Mexico kiếm "bộn tiền" nhờ việc ăn trộm xăng dầu tại các đường ống. Các băng đảng này hoành hành trên khắp đất nước Mexico và thường lấy trộm hàng nghìn lít dầu một lúc tại các đường ống không có người trông coi.

Ước tính mỗi năm Mexico thiệt hại tới 1 tỷ bảng Anh do các hành vi trộm cắp này.

Để đối phó với tình trạng trên, Tổng thống Mexico Manuel Lopez Obrador đã phải yêu cầu đóng cửa tạm thời một số đường ống dẫn dầu lớn nhất đất nước.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.