Triều Tiên cảnh báo cuộc chiến "không thể tránh khỏi" trên bán đảo

Hãng thông tấn Yonhap trích dẫn một tuyên bố của Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết Bình Nhưỡng ngày 22/12 đã lên tiếng đe dọa tiến hành chiến tranh để đối phó với các lệnh trừng phạt mới nhất của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Triều Tiên cảnh báo cuộc chiến "không thể tránh khỏi" trên bán đảo

Triều Tiên đã cảnh báo rằng: “Nghị quyết trừng phạt mới nhất của HĐBA LHQ chống nước này đã gây ra mối nguy hiểm trên Bán đảo Triều Tiên do không có cơ sở pháp luật và thể chế nào do đó sẽ “không thể tránh khỏi một cuộc chiến và các cuộc xung đột vũ trang”.

Trieu Tien canh bao cuoc chien

Triều Tiên cảnh báo chiến tranh trên bán đảo

Tuyên bố trên được Bộ Ngoại giao Triều Tiên đưa ra và hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA phổ biến.

Tuyên bố nhấn mạnh: “Nghị quyết này tương đương với một lời tuyên chiến. Mỹ và các nước khác tham gia việc thông qua ‘nghị quyết trừng phạt’ này sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về những hậu quả tiếp theo”.

Ngoài ra, Triều Tiên cũng lên án nghị quyết trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc là “văn bản tội phạm không có tính hợp pháp” vi phạm chủ quyền của Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh việc nước này thử hạt nhân là “động thái thực hiện quyền tự vệ và một phản ứng thực tế đối với mối đe dọa hạt nhân và biện pháp trừng phạt của Mỹ và các thế lực thù địch khác”.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 30/11 đã thông qua một nghị quyết, theo đó sẽ thắt chặt lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân thứ năm trong tháng 9/2016.

Nghị quyết của Liên Hợp Quốc cấm hợp tác với Triều Tiên trong một vài lĩnh vực, mở rộng lệnh trừng phạt đối với cá nhân và pháp nhân, cũng như việc cấm nước này nhập khẩu các sản phẩm mới.

Tuy nhiên, bất chấp các nỗ lực trừng phạt của Liên Hợp Quốc, Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ tiếp tục xây dựng "lực lượng răn đe hạt nhân" khi mối đe dọa từ Hoa Kỳ vẫn còn hiện hữu.

Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.