Trí tuệ tập thể xây dựng tiêu chuẩn nghề ngành Logistics

GD&TĐ - Các học viên là giảng viên, nhà quản lý tại các cơ sở đào tạo nghề nghiệp, quản lý doanh nghiệp vừa tham gia lễ bế giảng khóa học “Bồi dưỡng năng lực trong mô hình doanh nghiệp dẫn dắt giáo dục nghề nghiệp” tổ chức tại TP HCM.  

Các học viên và chuyên gia tham gia lễ bế giảng
Các học viên và chuyên gia tham gia lễ bế giảng

Khóa học là một trong nhiều hoạt động của chương trình “Giáo dục nghề nghiệp do doanh nghiệp dẫn dắt trong ngành Logistics” do Chương trình Úc cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực (Aus4Skills) phối hợp với Tổ chức Tiêu chuẩn Nghề Australia thực hiện.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Julianne Cowley - Tổng Lãnh sự Australia tại TP. Hồ Chí Minh - bày tỏ sự vui mừng khi biết có tới một nửa thành viên tham gia khóa học này là nữ giới. Điều đó thể hiện sự quan tâm hỗ trợ nâng cao bình đẳng giới của Aus4Skills.

Bà Julianne Cowley - Tổng Lãnh sự Australia tại TP. Hồ Chí Minh - phất biểu tại buổi lễ
Bà Julianne Cowley - Tổng Lãnh sự Australia tại TP. Hồ Chí Minh - phất biểu tại buổi lễ 

Bà Julianne Cowley nhấn mạnh Logistics là ngành rất quan trọng đối với Việt Nam, tuy nhiên ngành này hiện đang thiếu khoảng hơn 200.000 lao động. Australia đang tích cực chia sẻ với Việt Nam kinh nghiệm phát triển giáo dục và đào tạo chuyên môn, thông qua các chương trình hợp tác như Aus4Skills, với các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp tư nhân và các trường đào tạo nghề trong ngành logistics.

Nữ Tổng Lãnh sự Australia tại TP. Hồ Chí Minh hy vọng các học viên đã hiểu được thế nào là mô hình giáo dục nghề nghiệp do doanh nghiệp dẫn dắt và những gợi ý với giáo dục nghề nghiệp ở Việt Nam là gì. Làm sao để bối cảnh hóa, cụ thể hóa mô hình của Australia vào Việt Nam.

Niềm vui nhận chứng chỉ khóa học
 Niềm vui nhận chứng chỉ khóa học

Được biết, khóa học cấu tạo với nhiều hợp phần và được sự ủng hộ, hỗ trợ từ VCCT, Ban Tư vấn đào tạo ngành Logistics.

Các chuyên gia của Tổ chức Tiêu chuẩn Nghề Australia hướng dẫn học viên các bước cơ bản trong một quy trình đi thu thập thông tin từ thị trường; phải làm gì để thu thập được thông tin chuyên ngành, nền tảng nào để thu thập được các thông tin đó…

Các học viên khóa học “Bồi dưỡng năng lực trong mô hình doanh nghiệp dẫn dắt giáo dục nghề nghiệp”
 Các học viên khóa học “Bồi dưỡng năng lực trong mô hình doanh nghiệp dẫn dắt giáo dục nghề nghiệp”

Cùng đó, các học viên được học phương pháp tham vấn, quan sát để từ đó có thể xây dựng nên các tiêu chuẩn nghề một cách chính xác, thực tập viết các nội dung về tiêu chuẩn nghề, tiêu chuẩn kỹ năng nghề cho những vị trí công việc theo yêu cầu của Ban Tư vấn đào tạo ngành Logistics.

Cuối khóa học, các học viên phát huy trí tuệ tập thể đã xây dựng được một số tiêu chuẩn nghề, tiêu chuẩn kỹ năng nghề ngành Logistics.

Học viên, chuyên gia hướng dẫn Darren Leitch và bà Tổng lãnh sự Julianne Cowley chụp ảnh kỷ niệm tại buổi lễ
Học viên, chuyên gia hướng dẫn Darren Leitch và bà Tổng lãnh sự Julianne Cowley chụp ảnh kỷ niệm tại buổi lễ

Cả chuyên gia, các học viên và đơn vị tổ chức đều mong muốn thành quả này sẽ được Ban tư vấn đào tạo ngành Logistics đề nghị lên cấp cao hơn công nhận, coi như chuẩn đầu ra. Trên cơ sở đó, các trường nghề xây dựng chương trình đào tạo sát với yêu cầu của doanh nghiệp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.