Trường Quốc tế Việt Úc: Kêu gọi chung tay xây dựng một cộng đồng Xanh

GD&TĐ - Sáng nay (5/9), không khí khai giảng tại Trường Quốc tế Việt Úc (VAS, Q.2, TPHCM)  diễn ra vui tươi, trang trọng nhưng không có bong bóng bay, không pháo kim tuyến hay những bữa tiệc đầy ly đĩa nhựa như thường lệ. 

Niềm vui của các em HS tại lễ khai giảng
Niềm vui của các em HS tại lễ khai giảng

Theo đại diện nhà trường, từ năm học 2019-2020, VAS bắt đầu triển khai dự án môi trường “Năm học Xanh” với những chương trình hành động thiết thực dành cho học sinh, phụ huynh, giáo viên, nhân viên và các đối tác của VAS. Đồng thời, khẳng định VAS sẽ đồng hành trong tất cả các hoạt động bảo vệ môi trường sống vì một tương lai phát triển hài hòa cho cả tự nhiên và con người.

Bà Nguyễn Thị Thu Hoài (phải)- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM trao cờ thi đua của UBND TPHCM cho đại diện nhà trường
 Bà Nguyễn Thị Thu Hoài (phải)- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM trao cờ thi đua của UBND TPHCM cho đại diện nhà trường 

Tại buổi lễ, lãnh đạo trường đã đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành GD nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020; Thư của Chủ tịch điều hành VAS gửi học sinh VAS; và tuyên dương các HS đạt thành tích cao tại vòng chung kết quốc tế cuộc thi tranh biện tiếng Anh The World Schoolar’ Cup tổ chức tại Hà Lan và Úc.

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Hiệu trưởng VAS  đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành GD nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020

Từ đầu tháng 9 này, học sinh VAS sẽ được tiếp cận với dự án chia sẻ truyền cảm hứng VAS Talks 2019, các cuộc thi sáng tác và lan truyền những thông điệp, những giải pháp thiết thực về bảo vệ hành tinh xanh như “Góc Sống Xanh”, “VASers Vì Cộng Đồng” hay chương trình chạy bộ gây quỹ trồng cây “VAS Green Day Run”.

Một hệ thống thùng rác mới cũng đã được lắp đặt tại 7 cơ sở của VAS giúp các em làm quen với việc giảm thiểu rác thải và phân loại rác ngay tại trường, đồng thời kêu các em tiết kiệm giấy, điện, nước; giảm thiểu lãng phí thực phẩm; tích cực tái sử dụng, tái chế và trồng nhiều cây xanh.

Học sinh khóa trên tặng quà cho HS khóa mới tại lễ khai giảng
 Học sinh khóa trên tặng quà cho HS khóa mới tại lễ khai giảng
Thầy David Mc Laughlin - Giám đốc điều hành cụm cơ sở, phát biểu tại lễ khai giảng, kêu gọi mọi người cùng chung tay thực hiện năm học xanh

Thư gửi học sinh VAS nhân ngày khai giảng, ông Marcel van Miert - Chủ tịch Điều hành VAS, chia sẻ: “Qua tất cả những hoạt động này, VAS mong muốn các em học sinh có thể hình thành những suy nghĩ, thói quen, hành động tích cực và tạo dựng cho mình một lối sống xanh của thế hệ công dân văn minh - Thế hệ Xanh của VAS! Và xa hơn nữa, tôi mong mỗi học sinh, mỗi gia đình sẽ cùng chúng tôi – toàn thể VAS, thắp lên một tia hy vọng cho việc phục hồi môi trường sống tự nhiên, trong lành mà cả thế giới đang chung tay…”.

Tiết mục văn nghệ của HS VAS
Tiết mục văn nghệ của HS VAS 

Đại diện lãnh đạo trường cũng kêu gọi gần 10.000 phụ huynh VAS hãy trở thành những tấm gương cho con trẻ tại nhà; hãy theo dõi, nhắc nhở, động viên và tuyên dương cho những nỗ lực nhỏ nhất của các em trong việc bảo vệ môi trường sống; và hãy đề xuất những giải pháp tốt hơn và song hành cùng nhà trường trong những dự án vì môi trường dành cho cả gia đình tại VAS.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.