Trường ĐH KHTN TPHCM có không gian sáng tạo, khởi nghiệp cho SV

GD&TĐ - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH KHTN) - ĐH Quốc gia TPHCM, vừa đưa vào sử dụng không gian Hội quán Khoa học (Science Corner).

Quang cảnh buổi lễ khánh thành không gian Hội quán Khoa học tại Trường ĐH KHTN TPHCM tại cơ sở 2
Quang cảnh buổi lễ khánh thành không gian Hội quán Khoa học tại Trường ĐH KHTN TPHCM tại cơ sở 2

Đây là công trình thanh niên của Đoàn trường với mong muốn tạo ra một không gian sáng tạo, rèn luyện tư duy khởi nghiệp cho giảng viên và sinh viên.

GS.TS Trần Linh Thước - Hiệu trưởng Trường ĐH KHTN cho biết: “Hội quán Khoa học có thể được xem là bước khởi điểm cho một đơn vị hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đầu tiên của nhà trường, góp phần tạo ra không gian để kết nối các thầy cô, giảng viên trẻ, các bạn sinh viên, là nơi mà mọi người có cơ hội được nói ra những dự định và tìm kiếm cơ hội hiện thực hóa nó”.

Anh Nguyễn Văn Tịnh - Bí thư Đoàn trường ĐH KHTN cho biết, mục tiêu của Hội quán đến cuối năm 2019 sẽ có 500 giảng viên, SV-HS được tiếp cận với các chương trình, khóa đào tạo về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; hỗ trợ được 2 dự án khởi nghiệp từ Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp; tổ chức được ít nhất 30 chương trình, hội thảo hỗ trợ sinh viên nâng cao kỹ năng học tập, nghiên cứu khoa học và định hướng nghề nghiệp…

Bạn Nhật Minh – SV năm 2, Khoa Công nghệ Thông tin- Trường ĐH KHTN chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui khi trường có thêm Hội quán Khoa học. Bọn mình có thể ôn bài, học nhóm, nghỉ ngơi, thư giãn và có thể gặp gỡ những người bạn cùng chí hướng tại đây”.

Hội quán Khoa học tọa lạc tại tầng hầm Nhà điều hành Trường ĐH KHTN (cơ sở 2- Linh Trung- Q.Thủ Đức -TPHCM) với quy mô gần 100m2 và được chia thành hai không gian riêng biệt, phòng họp với sức chứa khoảng 20 người và không gian cà phê sách. Giảng viên, SV-HS có thể đến Hội quán Khoa học từ 6g30 - 18g30 mỗi ngày từ thứ Hai đến Chủ nhật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ