Thí sinh quốc tế hào hứng chinh phục IMSO 2019

GD&TĐ - Trong ngày 26/11, các đoàn học sinh quốc tế tham gia kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2019 đã có mặt tại Hà Nội.

Thí sinh dự thi IMSO 2019.
Thí sinh dự thi IMSO 2019.

Đoàn Mỹ đến Hà Nội sớm nhất, tiếp đến là các đoàn Philippines, Tajikistan, Sri Lanka, Đài Loan, Mông Cổ, Lào, Campuchia...

Khi xuống sân bay Nội Bài, các đoàn đã được Ban tổ chức, giáo viên và tình nguyện viên của cuộc thi IMSO 2019 tiếp đón và đưa về khách sạn La Thành để các thí sinh có thể nghỉ ngơi sau chuyến bay dài.

Các thí sinh đều tỏ ra vui mừng trước sự chào đón nhiệt tình của Ban tổ chức cũng như hào hứng về các hoạt động của cuộc thi IMSO 2019 dù vừa trải qua chuyến bay dài và chưa thích nghi với sự thay đổi của khí hậu.

Các tình nguyện viên đón đoàn tại sân bay
Các tình nguyện viên đón đoàn tại sân bay

Thí sinh Brandon đến từ Mỹ cho biết: Để có cơ hội đến Việt Nam tham gia kỳ thi IMSO 2019, em đã phải vượt qua một số bài kiểm tra tại Mỹ, đồng thời chuẩn bị nhiều tuần cho cuộc thi.

Trong cuộc thi này cả bố mẹ, em trai và người thân cùng đi ủng hộ, đồng hành với em nên em rất yên tâm về tinh thần.

Không chỉ hy vọng giành được tấm huy chương của cuộc thi, điều em mong muốn nhất là được khám phá, tìm hiểu về các nền văn hóa của các quốc gia khác, chính vì vậy em rất háo hức cho đêm Gala văn hóa.

Đoàn Lào trước khi lên đường
Đoàn Lào trước khi lên đường

Còn Aarmtuvshin, thí sinh đến từ Mông Cổ cho biết: Đây là lần thứ 2 em tới Hà Nội. Em vẫn còn nhớ ấn tượng lần đầu đến Hà Nội chính là thành phố rất đẹp và thời tiết rất ấm áp, khác hẳn so với kiểu thời tiết tại quê hương Mông Cổ của em. Hy vọng qua cuộc thi này em sẽ khám phá thêm được nhiều điều về Hà Nội.

Lễ khai mạc của kỳ thi IMSO năm 2019 sẽ diễn ra vào sáng ngày 27/11/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Sau đó, các hoạt động của bảng A - Khối Quốc tế sẽ diễn ra tại Khách sạn La Thành, quận Ba Đình, Hà Nội; bảng B - Khối trong nước diễn ra tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ