Tạo cơ hội việc làm cho SV ngành CNTT tại Nhật Bản

GD&TĐ - Chiều 26/3, tại TP Cần Thơ, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP Cần Thơ phối hợp với Công ty TNHH Brain Works tổ chức Lễ khai trương Trường đào tạo ICT.

Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP Cần Thơ và Công ty TNHH Brain Works ký kết đào tạo. Ảnh: Quốc Ngữ
Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP Cần Thơ và Công ty TNHH Brain Works ký kết đào tạo. Ảnh: Quốc Ngữ

Trường đào tạo ICT sẽ triển khai khóa đầu tiên trong 6 tháng với 20 học viên là những sinh viên đang theo học hoặc đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học các ngành về khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin hoặc lao động có nguyện vọng làm việc trong ngành công nghệ thông tin tại Nhật Bản.

Tham gia học tập tại Trường đào tạo ICT, lao động không chỉ được đào tạo tiếng Nhật, chuyên môn công nghệ thông tin theo tiêu chuẩn Nhật Bản mà còn được đài thọ chi phí làm hồ sơ xuất cảnh hoàn toàn miễn phí.

Các đại biểu tham quan Trường đào tạo ICT tại Cần Thơ. Ảnh: Quốc Ngữ
 Các đại biểu tham quan Trường đào tạo ICT tại Cần Thơ. Ảnh: Quốc Ngữ

Tại lễ khai trương, ông Nguyễn Duy Phúc - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP Cần Thơ, cho biết: “Thông qua sự hợp tác giữa Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP Cần Thơ và Công ty TNHH Brain Works, chúng tôi mong muốn không chỉ giải quyết được việc làm cho người lao động có nhu cầu làm việc tại Nhật Bản, mà còn là cơ hội tạo dựng mối quan hệ ngày một vững mạnh giữa Trung tâm với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chúng tôi hy vọng rằng Trường đào tạo ICT tại Cần Thơ thực sự trở thành người bạn đồng hành tin cậy, là chiếc cầu nối giữa người lao động và các doanh nghiệp tại nước ngoài”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.