Sinh viên Việt Nam giành ngôi quán quân Accor Takeoff 2019

GD&TĐ - Sinh viên Chương trình Cử nhân Quốc tế, Đại học Kinh tế Quốc dân, Việt Nam đã giành ngôi Quán quân của cuộc thi Accor Takeoff 2019 diễn ra mới đây tại thủ đô Paris, Pháp.

4 sinh viên giành ngôi quán quân
4 sinh viên giành ngôi quán quân

Đây là cuộc thi Accor Takeoff lần thứ 8 do Tập đoàn AccorHotels (Pháp) tổ chức trên quy mô toàn thế giới với đề tài “Trí tuệ nhân tạo tác động thế nào đến trải nghiệm của du khách? Một khách sạn thông minh sẽ như thế nào trong 10 năm nữa”.

Vượt qua 510 đội đến từ nhiều quốc gia khác nhau, 5 đội được lựa chọn tham dự vòng chung kết đến từ: Trường Quản trị Khách sạn Algonquin, Canada; Đại học Philippines,  Philippines; Trường Quản trị Khách sạn Lausane, Thụy Sĩ; Khoa Du lịch và Khách sạn, Đại học Kinh tế Quốc dân, Việt Nam; Chương trình Cử nhân Quốc tế, Đại học Kinh tế Quốc dân, Việt Nam.

Trong vòng thi chung kết, các đội sẽ phải trình bày và bảo vệ dự án của mình trước Ban giám khảo là những nhà quản lý, chuyên gia về quản trị khách sạn và phát triển sản phẩm của Tập đoàn Accor với 4 yêu cầu sau: Thuyết trình về dự án; Phân tích đặc điểm thị trường và tính độc đáo về công nghệ AI; Mô hình kinh doanh và kế hoạch tài chính để triển khai; Chiến lược marketing và truyền thông.

Nhóm iMEN của Chương trình Cử nhân Quốc tế , Đại học Kinh tế Quốc dân, Việt Nam gồm các thành viên: Phạm Ngọc Mỹ, Hoàng Minh Hiếu, Hà Thu Thảo với dự án BlindMatch đã hoàn toàn thuyết phục các thành viên của Ban giám khảo và vượt xa 4 đội còn lại khi chỉ tập trung việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dự liệu lớn (Big Data) vào giải quyết vấn đề cụ thể của mô hình kinh doanh lưu trú mới Jo&Joe của Tập đoàn Accor và trở thành nhà vô địch (giải nhất) của cuộc thi.

Ứng dụng BlindMatch cho phép tối ưu hóa tính tương tác giữa người dân bản địa (townsters) và khách du lịch (tripsters) trên mỗi hoạt động tại Jo&Joe cũng như những điểm đến phụ cận nhằm mang lại lợi ích, niềm vui, giá trị cho cả khách du lịch và người dân địa phương. Nói một cách khác, BlindMatch sẽ sử dụng dữ liệu lớn thu thập được từ ứng dụng Jo&Joe và mạng xã hội facebook để xác định nhu cầu dựa trên hành vi sử dụng dịch vụ trong quá khứ từ đó đề xuất những hoạt động phù hợp khi đến với Jo&Joe. 

Đây là lần thứ hai sinh viên của Chương trình Cử nhân Quốc tế , Đại học Kinh tế Quốc dân có mặt tại vòng chung kết Accor Takeoff! Năm 2017, nhóm VTV đã giành giải ba và năm 2019 iMEN đã trở thành nhà vô địch của cuộc thi.

Sự thành công của các nhóm sinh viên trong thời gian vừa qua xuất phát từ mô hình đào tạo rất thực tiễn theo chuẩn quốc tế dựa trên sự hợp tác bền chặt giữa Viện Đào tạo Quốc tế, Đại học Kinh tế Quốc dân và các doanh nghiệp du lịch, khách sạn và sự kiện như: TransViet, Pullman, Exotic Voyages…

Accor Takeoff là cuộc thi thường niên được Tập đoàn AccorHotels tổ chức trên quy mô toàn thế giới và thu hút được đông đảo các sinh viên đến từ nhiều trường đại học khác nhau. Nội dung chủ yếu liên quan đến những ý tưởng, xu hướng mới trong quản trị khách sạn. Mỗi năm, tập đoàn Accor sẽ đưa ra một chủ đề khác nhau xuất phát từ xu hướng thực tiễn phát triển của ngành khách sạn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.