Nữ sinh 18 tuổi sắp học tiến sĩ ở Mỹ

Vào đại học năm 14 tuổi, Chidi-Ogbolu lấy bằng cử nhân sớm hơn bạn bè đồng trang lứa và sắp chinh phục trình độ giáo dục cao hơn.

Chidi-Ogbolu khiêm tốn khi nói về thành tích của bản thân.
Chidi-Ogbolu khiêm tốn khi nói về thành tích của bản thân.

Nkechinyere Chidi-Ogbolu, vừa tốt nghiệp bằng giỏi chuyên ngành kỹ thuật hóa học tại Đại học Howard (Washington D.C, Mỹ) thứ bảy tuần trước. Mùa thu này, cô sẽ bắt đầu chương trình tiến sĩ tại Đại học California-Davis, nghiên cứu kỹ thuật y sinh, theo Huffington Post ngày 16/5.

Cô gái 18 tuổi lớn lên ở Nigeria, bỏ qua lớp 5 tại trường tiểu học trong nước. Trước khi sang Mỹ theo học Đại học Howard ở tuổi 14, cô đã tốt nghiệp một trường thuộc hệ thống Anh quốc, nơi trình độ cao nhất là lớp 11.

Chidi-Ogbolu cho biết học sinh ở Nigeria thường tốt nghiệp trung học năm 16 tuổi, do vậy cô không nghĩ trở thành tân cử nhân năm 18 tuổi là điều đáng chú ý. "Đây không phải chuyện gì to tát, nhưng khi mọi người nói tự hào về tôi, tôi thực sự xúc động vì được công nhận", cô nói.

Mục tiêu cuối cùng của Chidi-Ogbolu là tìm ra các phương pháp chữa bệnh. "Tôi muốn đánh bại dịch Ebola hay nhiều căn bệnh khác có ảnh hưởng lớn đến công dân Nigeria", cô chia sẻ ước mơ của mình.

Tuổi tác không phải là nhân tố quyết định tiềm năng trong học tập, theo quan niệm của Chidi-Ogbolu. Cô gái trẻ là một trong những ví dụ cho việc "tài không đợi tuổi". Tuần trước, các phương tiện truyền thông tại Mỹ cũng ca ngợi cậu bé 14 tuổi Cardon Huey-You, tân cử nhân vật lý tại Đại học Công giáo Texas. Em trai cậu bé sẽ tiếp bước anh trai, trở thành sinh viên trường đại học này vào mùa thu, khi mới 11 tuổi.

Theo PNNews

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.