Những công tử đẹp trai, nhà giàu lại đáng yêu “hết phần thiên hạ” trong phim Hàn

Đã qua rồi cái thời nam chính lạnh lùng, khó tính. Hiện khán giả đến với các nam chính phim Hàn "bên ngoài đẹp trai - tốt tính, bên trong nhiều tiền".

Vai diễn này do Seo In Guk thủ vai, Louie sinh ra trong gia đình giàu có, một công tử "giàu nứt đố đổ vách".
Vai diễn này do Seo In Guk thủ vai, Louie sinh ra trong gia đình giàu có, một công tử "giàu nứt đố đổ vách".

Chaebols là từ tiếng Hàn chỉ những doanh nhân giàu có, chủ tịch tập đoàn lớn được thừa kế gia sản, hay chính là mô tả công việc của 80% nam chính phim Hàn.

Có lý do để vai diễn này quá phổ biến, đó là nó mang tới cho khán giả một cái nhìn sâu hơn về thế giới thượng lưu xa hoa lộng lẫy mà chúng ta khó có cơ hội trải nghiệm ở đời thực.

Nhưng điều vô lý ở đây là gì? Rất nhiều chaebol trong phim hàn tính tình dở ương, lại hạch họe lộng quyền, vậy mà hết thảy nữ chính đều say như điếu đổ.

Năm 2019 rồi, phải sang lên chứ! Các cô nữ chính hãy làm những điều có ích hơn là theo đuổi mấy chàng trai lạnh lùng, không biết cách đối xử tốt với mình đi. Đó là lý do khán giả luôn yêu mến những chàng chaebol biết cách cư xử có tình người.

Sau đây là danh sách 9 "chàng trai vàng trong làng giàu có":

1. Kang Chul trong “W” 

Kang Chul (Lee Jong Suk) hoàn hảo một cách khó tin, cứ như anh chàng bước ra từ một bộ phim hoạt hình. Ơ mà khoan, đúng là thế mà nhỉ. Chul luôn có lợi thế gấp vạn lần những chàng trai ngoài kia bởi sự thông minh, nhiệt huyến, đáng yêu, hài hước và đặc biệt giàu.

Nhưng điều thực sự làm nên một Kang Chul hoàn hảo là vì anh ấy luôn cố gắng rất nhiều để là một người tốt. Anh ấy truy tìm công lý, không bao giờ quên đi nghĩa vụ tìm ra kẻ giết cha mẹ mình, nhưng Kang Chul cũng đặc biệt quan tâm tới những người mà anh ấy cùng chung sống.

Chul sẽ không hi sinh những khoảnh khắc đáng nhớ, những giây phút lãng mạn để đạt được mục tiêu lớn, cho dù mục tiêu ấy có chi phối cả cuộc đời anh.

2. Kim Shin Hyuk trong “She was Pretty”

Những chàng công tử đẹp trai, nhà giàu lại đáng yêu

Những chàng chaebol lịch thiệp và ấm áp nhưng không có được trái tim nữ chính sẽ luôn tạo nên cơn sóng “team nam phụ” toàn thế giới. Kim Shin Hyuk (Choi Si Won) đã làm được điều ấy, ngay cả khi nam chính có là hoàng tử của các bộ phim tình cảm – Park Seo Joon.

Các công tử nhà giàu thường phô trương hết thẩy tiền bạc để gây ấn tượng với nữ chính, nhưng Shin Hyuk không nằm trong cuộc đua này.

Hye Jin có thể cần makeover để có được sự chú ý của mọi người, nhưng trong mắt Shin Hyuk, đôi má đỏ lịm, mái tóc rồi bời hay những nốt tàn nhang nhấn nhá mới chính là nét đẹp thật sự của người con gái anh yêu.

3. Ahn Min Hyuk trong “Strong Woman Do Bong Soon”

Những chàng công tử đẹp trai, nhà giàu lại đáng yêu

Đàn ông là không nên sợ những người phụ nữ mạnh mẽ, đầy nội lực. Mà một người như Do Bong Soon, khỏe về cả thể xác và tâm hồn, mạnh đến mức có thể nhấc bổng một người đàn ông, thì lại càng xứng đáng một anh chàng như Min Hyuk.

Bắt đầu phim, Min Hyuk vẫn còn nhởn nhơ trên chiếc hoverboad, tự tại làm vua cuộc đời, nhưng khi gặp Bong Son, cảm giác còn hơn cả gặp một nửa hoàn hảo.

Thật thú vị khi theo dõi chàng chaebol này hết lòng hết dạ trong một mối quan hệ mà anh chính là một nửa cần chở che và bảo vệ. Tỏ vẻ dễ thương vf đáng yêu? Ok fine. Thả tim, tung hoa cho một nửa kun ngầu còn lại? Không vấn đề. Một pha đổi vai đầy mới mẻ cho K-drama đấy chứ!

4. Kim Young Ho trong “Oh my Venus”

Những chàng công tử đẹp trai, nhà giàu lại đáng yêu

Thật ra, lối sống của các anh chàng chaebol thường không mấy lành mạnh. Trong đa số các phim Hàn, lối sống này thường bao gồm uống rượu đêm khuya, làm việc cả ngày, lái xe tốc độ bàn thờ, và cả mắng chửi nhân viên cấp dưới thường xuyên nữa.

Nhưng Kim Young Ho là một làn gió mới, một vận động viên nhẹ nhàng lịch thiệp, ăn nói dễ chịu và không bao giờ đi quá giới hạn.

Young Ho lớn lên trong sự giàu sang nhưng cô đơn trong bệnh tật và tổn thương. Niềm đam mê với fitness không phải là giữ gìn cơ bụng rắn chắc phủ màu socola bóng bẩy, đó là động lực để anh tránh xa nỗi sợ và sự cô đơn; nếu Young Ho không ốm, anh sẽ không cảm thấy một mình.

Khi anh gặp Joo Eun mũm mĩm và ấm áp, cách nhìn thế giới của Young Ho thay đổi hoàn toàn. Anh nhận ra rằng khỏe mạnh không chỉ là thể trạng mà còn là tâm trạng, là cách anh hòa nhập với thế giới và tìm tình yêu cho riêng mình.

5. Cha Do Hyun trong “Kill me, Heal me”

Những chàng công tử đẹp trai, nhà giàu lại đáng yêu

90% trường hợp là các công ty của nhân vật chính sẽ gặp khủng hoảng hoặc vấn đề gì nghiêm trọng khiến các chaebol phải nhảy vào giải quyết dù lỗi không phải do mình.

Cha Do Hyun (Ji Sung) là một ngoại lệ: Anh ấy đủ thông minh, bình tĩnh và quyết đoán để làm tốt việc của mình, nếu như không phải do một mặt tính cách anh ấy không cố để phá vỡ tất cả.

“Kill me, Heal me” là bộ phim về một chàng trai đang cố đối mặt với con quỷ trong mình. Mới đầu, sự giàu có của DO Hyun dường như chỉ là một sự cố, nhưng rồi chúng ta sẽ nhận ra rằng điều ấy đã tạo nên con người anh ấy.

Khao khát quyền lực đã chia rẽ gia đình anh quá nhiều, và khán giả nghĩ rằng Do Hyun sẽ là nạn nhân tiếp theo. Tưởng chứng như  một điểm yếu chí mạng, nhưng chứng rối loạn tâm thần lại trở thành sức mạnh lớn nhất của anh. Đó là thứ khiến anh luôn bình tĩnh và tốt đẹp dù cho có bị vây quanh bởi bóng tối hay quỷ dữ.

6. Suk Joon Soo trong “Dear Fair Lady Kong Shim”

Những chàng công tử đẹp trai, nhà giàu lại đáng yêu

Joon Soo (On Joo Wan) xuất thân là người thừa kế của một tập đoàn tài phiệt. Bà ngoại anh tỏ ra bực bội vì luôn phải thấy cháu trai mình thường xuyên trong khi đứa cháu được bà đặc biệt yêu quý - cũng là anh họ của anh, Joon Pyo, thì đã bị bắt cóc từ lúc còn nhỏ.

Cha và mẹ của Joon Soo luôn không muốn bà tìm kiếm đứa cháu nội thất lạc vì muốn Joon Soo của họ là người thừa kế duy nhất của tập đoàn.

Joon Soo đã trở thành anh chàng tuyệt vời nhất trong toàn bộ bộ phim như thế nào? Anh luôn nhớ và mong đợi sự trở lại của Joon Pyo, mặc dầu điều đó cũng có nghĩa là Joon Soo sẽ mất quyền thừa kế. Anh từng buồn bã than vãn về sự lạnh lùng của bà, nhưng anh không để nỗi buồn lấn át quá lâu.

Thay vào đó, anh hướng năng lượng của mình vào việc chứng tỏ bản thân thông qua công việc. Và sự ngọt ngào, quyến rũ và ấm áp của anh ấy đã gắn kết anh với rất nhiều người bạn tốt bụng, bao gồm các nhân vật chính của chúng ta: Kong Shim

7. Kim Min Kyu trong “I Am Not A Robot”

Những chàng công tử đẹp trai, nhà giàu lại đáng yêu

Rất nhiều chaebol có một cốt truyện bi thảm, nhưng câu chuyện về Min Kyu, (Yoo Seung Ho) lại khó hơn hầu hết. Mồ côi từ khi còn nhỏ, anh rời đi với chứng dị ứng con người. Chỉ cần chạm vào người khác, Kim Min Kyu sẽ xảy ra một loạt phản ứng đáng sợ, thậm chí anh có thể tử vong nếu phản ứng quá nặng.

Bởi vậy anh ta sống cuộc sống của mình như một nàng công chúa bị nhốt trong một tòa tháp, được bao quanh bởi những thứ đẹp đẽ, nhưng chỉ có một con để bầu bạn.

Bất cứ ai đều có thể cảm thấy cay đắng nếu mình rơi vào hoàn cảnh như vậy. Nhưng điều cảm động nhất về Min Kyu là khi anh ấy có cơ hội kết nối nhỏ nhất với thế giới bên ngoài, anh ấy đã không bỏ lỡ.

Bởi vì anh đã bị tước mất nó quá lâu, nên coi trọng nó hơn hầu hết chúng ta, điều đó có nghĩa là anh tìm thấy niềm vui ngay cả trong những tương tác đơn giản nhất. Đây là một chaebol, người biết cách đánh giá cao những điều nhỏ nhặt.

8. Seo Bum Jo trong “Pinocchio”

Những chàng công tử đẹp trai, nhà giàu lại đáng yêu

Khi Pinocchio lên sóng, Seo Bum Jo (Kim Young Kwang) có vẻ như là một chaebol điển hình mà chúng ta ghét. Anh ta đã chặn tin nhắn của (Park Shin Hye) trong nhiều năm, không thừa nhận điều đó vì anh ta chỉ thích đọc chúng.

Thế nhưng, là một thiếu gia sống trong nhung lụa Kim Young Kwang sẵn sàng trở thành phóng viên vất vả chỉ vì một cô gái.

Anh luôn hy sinh hết mình cho Choi In Ha (Park Shin Hye). Đến khi biết In Ha không yêu mình anh cũng không hề một lời oán trách, ngược lại vẫn lặng lẽ chăm sóc In Ha mỗi lúc khó khăn.

9. Louie trong “Shopping King Louie”

Những chàng công tử đẹp trai, nhà giàu lại đáng yêu

Chắc hẳn bạn rất ngạc nhiên khi Louie xuất hiện trong danh sách này phải không? Vai diễn này do Seo In Guk thủ vai, Louie sinh ra trong gia đình giàu có, một công tử "giàu nứt đố đổ vách".

Trải qua một vụ tai nạn kinh hoàng do bị chính người thân trong nhà hãm hại, Louie mất trí nhớ hoàn toàn. Từ một chàng trai sành điệu, giàu có bậc nhất, giờ đây anh trở thành kẻ ất ơ "cù bất cù bơ" và khờ khạo không kém gì đứa trẻ lên ba.

Tuy nhiên khác với những người trong danh sách này, Louie không bị dằn vặt chút nào. Anh ấy đã chịu nhiều bi kịch như bất kỳ ai trong số họ, nhưng anh ấy không phải là kiểu người cảm thấy tiếc cho bản thân hay kìm nén nỗi buồn.

Louie vẫn luôn vui vẻ và lạc quan. Chỉ cần ở bên anh ấy tâm trạng của bạn lúc nào cũng cảm thấy tốt! Ngay cả khi Louie vô tình tiêu hết tiền của bạn vào việc mua sắm bạn sẽ tha thứ cho anh ấy sau năm giây và đưa anh ra ngoài mua sắm vào ngày hôm sau.

Theo doisongphapluat.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ