Nhiều hoạt động đặc biệt trong ngày Quốc tế Pháp ngữ

Nhiều hoạt động đặc biệt trong ngày Quốc tế Pháp ngữ

Sự kiện này do Bộ Ngoại giao, UBND thành phố Hà Nội và Văn phòng Châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ phối hợp với nhóm các Đại sứ quán, Phái đoàn và Tổ chức Pháp ngữ tại Hà Nội tổ chức.

Nổi bật có thể nói đến lễ kỷ niệm chính thức ngày Quốc tế Pháp ngữ diễn ra ngày 15/3. Dịp này, giải thưởng danh dự và giải thưởng thanh niên của nhóm các Đại sứ quán, Phái đoàn và Tổ chức Pháp ngữ sẽ được trao cho hai cá nhân nhằm tôn vinh những đóng góp của họ cho tiếng Pháp và những giá trị của Cộng đồng Pháp ngữ. Tên của hai người nhận giải sẽ được công bố vào buổi lễ kỷ niệm.

Ngày 16/3, 60 gian hàng của các đại sứ quán và các tổ chức nói tiếng Pháp, các trường phổ thông và đại học có giảng dạy tiếng Pháp, của các cơ quan và các đối tác thương mại tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ mang tới nhiều thông tin bổ ích và các hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú. Cùng với đó là các cuộc thi kiến thức bằng tiếng Pháp và các trò chơi giáo dục thú vị đang chờ các bạn trẻ.

Đặc biệt, hoạt động “Nối vòng tay lớn Pháp ngữ” lần đầu được tổ chức tại Hà Nội. 1.000 học sinh, sinh viên đang theo học tiếng Pháp, cùng mặc những chiếc áo phông mang năm màu của cộng đồng Pháp ngữ sẽ xếp hình theo logo của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ xung quanh Nhà bát giác phía sau tượng vua Lý Thái Tổ và nắm tay nhau tạo thành một chuỗi sắc màu sinh động mang màu sắc Pháp ngữ dọc đường Lê Thạch.

Lễ trao giải thưởng cho các em học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi tiếng Pháp quốc gia (các trường phổ thông của hà Nội đặc biệt nổi bật trong kỳ thi này) và cho những thí sinh đoạt giải cao trong kỳ thi bằng DELF tiếng Pháp của Bộ giáo dục Pháp cũng diễn ra dịp này.

Ngoài ra, trên khắp đất nước, suốt tháng 3/2019, nhiều hoạt động văn hóa, giáo dục và các ngày hội cũng sẽ được tổ chức tại các trường phổ thông, đại học và các câu lạc bộ tiếng Pháp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ