Mercedes Benz hợp tác với trường nghề đào tạo nhân lực chất lượng cao

GD&TĐ - Trường CĐ Công nghệ quốc tế Lilama 2 vừa ký kết hợp tác với Mercedes Benz Việt Nam và phòng Công nghiệp Thương mại Đức để đào tạo nhân lực chất lượng cao theo tiêu chuẩn của Đức đối với ngành Cơ điện tử ô tô.

Lần đầu tiên Mercedes Benz hợp tác đào tạo với trường nghề của Việt Nam
Lần đầu tiên Mercedes Benz hợp tác đào tạo với trường nghề của Việt Nam

Đây là lần đầu tiên Mercedes Benz hợp tác với một trường cao đẳng nghề của Việt Nam. Theo đó, trong thời gian 2,5 năm tới, Mercedes Benz sẽ hỗ trợ nhà trường cung cấp chương trình đào tạo lý thuyết, nền tảng về công nghiệp ô tô nói chung và các sản phẩm của Mercedes-Benz nói riêng.

Bản ký kết sẽ mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên. Trong đó, Mercedes Benz cam kết mỗi năm sẽ dành 20 suất học bổng cùng cơ hội làm việc tại hệ thống đại lý chính hãng của Mercedes-Benz cho học viên trường Lilama 2 tham gia chương trình đào tạo chất lượng cao.

Cùng với việc đào tạo ở nhà trường, các học viên sẽ được thực hành tại các đại lý của Mercedes-Benz để áp dụng kiến thức vào thực tế. Theo chương trình đào tạo học viên sẽ trải qua các giai đoạn từ lý thuyết đến thực hành và áp dụng chuyên sâu. Sau khi tốt nghiệp, các học viên được cấp các chứng chỉ từ Phòng Công nghiệp - thương mại Đức, Trường CĐ Lilama 2 và Mercedes-Benz.

Ngoài ra, các học viên cũng sẽ được đảm bảo việc làm cùng những chế độ đãi ngộ hấp dẫn tại các đại lý ủy quyền chính thức của Mercedes-Benz. Hướng tới mục tiêu đào tạo nhân lực theo tiêu chuẩn quốc tế, từ nhiều năm qua, trường CĐ Lilama 2 đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài nước. Trong đó, đào tạo nghề theo tiêu chuẩn của Đức được xem là hướng đi đột phá. Kỳ vọng, sự hợp tác này sẽ có được thành công và nhân rộng trong toàn hệ thống giáo dục nghề nghiệp.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.