Hội đồng Anh tìm kiếm nhân sự tham gia chuỗi workshop về phim ảnh

GD&TĐ - Hội đồng Anh tại Việt Nam đang tìm kiếm 20 cá nhân thực hành nghệ thuật (nhà làm phim, nhà lưu trữ, giám tuyển, nhà soạn nhạc, người viết, nhà nghiên cứu, nhà quản lý, v..v..) tham gia vào một chuỗi workshop xoay quanh các thực hành về tư liệu video lưu trữ.

Hình ảnh từ phim Kiếp hoa (1953, đạo diễn Trần Lang)
Hình ảnh từ phim Kiếp hoa (1953, đạo diễn Trần Lang)

Chuỗi workshop "Mơ và hồi tưởng"

Hoạt động này diễn ra tại Hà Nội (từ 16-18/1/2019) và là một phần của hoạt động "Phim như một di sản văn hóa" trong khuôn khổ dự án Di sản Kết nối của Hội đồng Anh tại Việt Nam.

Chương trình dành cho các cá nhân thực hành tại Việt Nam muốn hiểu sâu thêm về lưu trữ phim và các tư liệu lưu trữ, cũng như tìm kiếm các khả năng làm việc và tương tác với các chất liệu này.

Trong 3 ngày, các chủ đề được trao đổi bao gồm thực hành làm phim tái chế (found-footage) cũng như yếu tố cộng đồng trong thực hành này, các kênh và mô hình cho việc khai thác và tương tác với tư liệu lưu trữ, các quá trình xây dựng và điều hành lưu trữ phim, các kênh phân phối, quy trình phục chế phim,...

Những nội dung trên sẽ do các giám tuyển, lưu trữ viên và các nhà làm phim Việt Nam và Vương quốc Anh hướng dẫn – họ cũng là những người đã tham gia đồng thiết kế cho chương trình workshop này. Người tham dự cũng sẽ có cơ hội thảo luận sâu cùng cả nhóm về các ý tưởng của họ, cũng như cơ hội để thực hành các kỹ thuật khác nhau.

Qua việc đưa các cá nhân có cùng tinh thần nhưng thuộc nhiều ngành khác nhau vào một môi trường dành cho ý tưởng và thử nghiệm, dự án mong muốn xúc tác cho các hướng tiếp cận mới về di sản phim của Việt Nam. Các dự án có thể khởi phát từ quá trình sáng tạo trong chuỗi workshop cũng sẽ có cơ hội nhận được các hỗ trợ tài chính thông qua Quỹ FAMLAB của Hội đồng Anh tại Việt Nam.

Workshop là một hoạt động thuộc chuỗi sự kiện "Phim như một di sản văn hóa" - chuỗi hội thảo, sự kiện, workshop và chiếu phim, diễn ra tại Hà Nội – (từ 15-18/1/2019).

Đăng ký tham dự:

Hồ sơ đăng ký tham dự chương trình gửi tới địa chỉ hòm thư điện tử: vnarts@britishcouncil.org.vn, trước 18h00 ngày 14/12/2018. Kết quả sẽ được công bố muộn nhất vào ngày 18/12/2018.

Bộ hồ sơ đăng ký tham dự bao gồm:

- Phần trình bày ngắn gọn (khoảng một trang A4 bằng tiếng Việt và tiếng Anh) giới thiệu về bản thân, giải thích lý do bạn muốn tham dự chương trình.

- Đối với những người thực hành sáng tạo và nghệ thuật: ít nhất hai đường link dẫn đến công việc sáng tạo mà bạn đã thực hiện (phim, bản thu âm, văn bản..)

Di sản Kết nối là dự án trong khuôn khổ Chương trình Văn hóa và Phát triển của Hội đồng Anh tại Việt Nam, kéo dài trong 2 năm. Dự án này sẽ làm việc với di sản nhạc và phim của Việt Nam, đặc biệt chú trọng đến các giá trị không được nhiều người biết đến và có nguy cơ mai một.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.