Giục shipper "phóng 80km" để kịp giao hàng, thanh niên hốt hoảng nhận bức ảnh anh ta gửi

Câu chuyện sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao.

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội.
Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội.

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội gây sức hút đối với cộng đồng mạng và đây thực sự là một đòn cảnh báo cho các chủ shop bán online cũng như là lời nhắc nhở cho các shipper cẩn thận trên đường giao hàng.

Câu chuyện được shipper ghi lại chính là hoàn cảnh éo le của anh chàng này khi bị chủ shop giục liên tục và còn nói phải đi nhanh cho kịp giờ. Anh này vì phóng nhanh và bị thúc giục quá đà nên đã bị ngã xe và kết quả là bị gãy chân.

Nguyên văn câu chuyện được kể lại như sau:

Giục shipper đường thoáng anh phóng 80km đi để kịp giao hàng, thanh niên hốt hoảng khi nhận bức ảnh anh ta gửi-1

Giục shipper đường thoáng anh phóng 80km đi để kịp giao hàng, thanh niên hốt hoảng khi nhận bức ảnh anh ta gửi-2

"Nghề shipper vất vả vô cùng, phơi mặt cả ngày ngoài đường bất kể nắng mưa để kiếm được đồng tiền. Thỉnh thoảng bắt được quả khách rồi dăm ba anh chị chủ shop quái tính thì phải nói là khổ vô cùng luôn.

Đây, một ví dụ điển hình, con bạn em bán quần áo giục anh ship đi nhanh để cho kịp giờ nhận hàng của khách. Anh này thì cũng trách nhiệm, cũng uy tín, chủ shop nói gì nghe nấy và mặc dù đã cố gắng hết mình nhưng anh ấy vẫn không thể nào giao hàng được đến tay khách.

Nghĩ nhiều khi tội mấy anh ấy dã man, cũng chỉ vì miếng cơm manh áo nên mới chấp nhận khó khăn, cực nhọc. Một bên thì chủ shop gọi, bên còn lại là khách gọi. Và rồi anh đã gặp sự cố thế này đây".

Kèm theo đó là bức ảnh anh shipper bị tai nạn gẫy chân đang băng bó trong viện. Chỉ vì nghe lời của chủ shop và quá ái ngại nên anh chàng shipper này đã chọn phóng nhanh tận 80km/h để rồi bị tai nạn.

Dù vậy anh này cũng không quên báo lại cho chủ shop tình trạng của mình.

Ngay khi đăng tải, câu chuyện đã nhận được vô cùng nhiều ý kiến của cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự thương cảm với nghề nghiệp của những người giao hàng và khuyên chủ shop không nên giục nhiều vì đi đường đông thực sự vô cùng nguy hiểm.

- Đừng giục họ nhiều vậy, ai chả muốn giao nhanh cho được việc.

- Khổ thân anh này quá nhưng đúng là anh thật sự có trách nhiệm đó.

- Cái nghề vất vả lắm các ông ạ, chứ không đơn giản nghĩ là được vài chục mà ai cũng giục được đâu.

- Mỗi người chờ nhau một tí, không ai muốn giao chậm đâu ạ.

Bài viết hiện vẫn đang nhận được nhiều phản hồi của cư dân mạng. 

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ