Giới trẻ thế giới đổ xô check-in sang chảnh tại bãi biển hồng hạc

Nếu du khách từng “thích mê” với nước biển trong vắt, bờ cát trắng thì thiên đường biển Caribbean đang là điểm đến “sang chảnh” với bầy hồng hạc dễ mến. Những năm gần đây, lượng khách đổ dồn về bãi tắm Flamingo thuộc đảo Renaissance nằm ở phía bắc biển Caribbean để chụp ảnh check-in.

Giới trẻ thế giới đổ xô check-in sang chảnh tại bãi biển hồng hạc

Cách đây khoảng 15 năm, không rõ vì lý do gì một đàn chim hồng hạc bất ngờ chọn hòn đảo nhỏ Renaissance làm nơi trú ngụ của chúng, chúng tự do sống trên bãi biển và không hề xa cách với con người.

Đến nhiều năm sau, khi khách sạn Renaissance phát triển hơn, cũng là lúc hòn đảo hồng hạc này trở nên phổ biến và hấp dẫn lượng lớn du khách thế giới mỗi năm.

Đàn chim mang màu hồng nổi bật, những đôi chân dài “miên man” bước đi nhẹ nhàng dưới dòng nước, chúng lang thang cả ngày tại bãi biển Flamingo và đặc biệt rất thân thiện với du khách.

Các khách sạn trên đảo Renaissance Aruba khuyến khích du khách cho chim hồng hạc ăn. Mặc dù vậy, các nhóm bảo vệ động vật kêu gọi mọi người không nên tiếp xúc với loài vật này vì điều đó làm ảnh hưởng tới cuộc sống tự nhiên của chúng.

gioi tre the gioi do xo check-in sang chanh tai bai bien hong hac - 1

Du khách đến bãi biển đều bày tỏ cảm giác thích thú khi được ngắm nhìn và vui đùa cùng những chú chim hồng hạc nơi đây. Những con chim tự nhiên ăn đồ ăn ngay trên tay du khách.

gioi tre the gioi do xo check-in sang chanh tai bai bien hong hac - 2

Một lưu ý nhỏ cho du khách tới đây, đó là tại bãi biển hồng hạc không cho phép trẻ nhỏ chơi đùa bởi muốn nơi đây thành một địa điểm yên tĩnh, không làm xáo trộn cuộc sống và sinh hoạt của chim hồng hạc cũng như tạo không gian riêng cho các cặp đôi.

gioi tre the gioi do xo check-in sang chanh tai bai bien hong hac - 3

Được biết, để tới hòn đảo rộng 16ha thuộc sở hữu tư nhân này, du khách phải đi cano từ khu nghỉ dưỡng Renaisance ở đảo Phục Hưng. Chi phí cho một ngày vui chơi trên bãi biển Flamingo cùng những chú chim hông hạc đáng yêu này là 125 USD.

gioi tre the gioi do xo check-in sang chanh tai bai bien hong hac - 4

Hồng hạc là loài chim quý, biểu tượng cho sự cao quý và may mắn. Hình ảnh chim hồng hạc thấp thoáng giữa những đám mây còn tượng trưng cho sự uyên bác, cuộc sống an nhàn, thanh thản. Trong tự nhiên, hồng hạc sống ôn hòa, không có kẻ thù và gần như không bị săn đuổi.

gioi tre the gioi do xo check-in sang chanh tai bai bien hong hac - 5

Hồng hạc có bộ lông đỏ cực nổi bật với nhiều sắc độ khác nhau, từ hồng nhạt tới đỏ son. Tuy nhiên, màu lông này không phải đặc điểm bẩm sinh. Những con non mới sinh ra có bộ lông màu xám trắng, những con vị thành niên có màu xám.  

gioi tre the gioi do xo check-in sang chanh tai bai bien hong hac - 6

Sở dĩ lông chúng chuyển thành đỏ là do thức ăn giàu chất carotenoid có trong tảo và động vật giáp xác. Sắc tố carotenoid có trong loại tảo ưa thích của hồng hạc khiến lông của chúng có màu hồng.

Màu sắc lông của chúng thay đổi từ hồng nhạt đến đỏ thẫm tùy theo chế độ ăn. Hồng hạc Chile có lông màu hồng nhạt, trong khi hồng hạc Caribbean có lông đỏ thẫm.

gioi tre the gioi do xo check-in sang chanh tai bai bien hong hac - 7

Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp kiêu sa, hồng hạc còn sở hữu đôi chân dài thanh mảnh và lối bước đi “lững thững” - cực kỳ chậm rãi, nhẹ nhàng. Đặc biệt, chúng còn được biết đến bởi khả năng đứng thăng bằng chỉ với một chân, và hồng hạc rất thích làm điều này.

gioi tre the gioi do xo check-in sang chanh tai bai bien hong hac - 8

Bahamas – đảo quốc ở vùng biển Ca-ri-bê với khí hậu nhiệt đới vô cùng dễ chịu đã được loài hồng hạc chọn làm bến đỗ. Tại đây, chúng được chọn làm quốc điểu. Loài chim duyên dáng, hiền hòa này là biểu tượng của đảo Bahamas, tượng trưng cho chính con người nơi đây.

gioi tre the gioi do xo check-in sang chanh tai bai bien hong hac - 9

Ở Châu Mỹ, những người Peru thường mô tả chim hồng hạc trong các tác phẩm nghệ thuật của họ.

gioi tre the gioi do xo check-in sang chanh tai bai bien hong hac - 10

Ở Châu Âu, những bức tượng chim hồng hạc hồng là những đồ trang trí phổ biến.

Theo eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.
Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.